Pháp luật

Thanh Hóa: Quảng trường hàng chục tỷ xuống cấp nghiêm trọng

(DNVN) - Quảng trường Hàm Rồng có địa chỉ tại phường Hàm Rồng - TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa được đầu tư xây dựng hơn 35 tỉ đồng. Thế nhưng, sau hơn 5 năm sử dụng công trình này đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo đó, ngày 19/6/2009, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định số 1873 /QĐ-UBND về về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Quảng trường, Lễ đài chiến thắng Hàm Rồng, với tổng số vốn đầu tư 35,201 tỉ đồng với các hạng mục như lễ đài chiến thắng và khuôn viên cho người dân tham quan, vui chơi. Trong đó có các chi phí như sau: chi phí xây dựng là 29,874 tỷ đồng; chi phí QLDA là 457 triệu đồng; chi phí tư vấn ĐTXD là 1,270 tỷ đồng; chi phí khác là 401 đồng; chi phí dự phòng là 3,199 tỷ đồng.

Vào tháng 4/2010, quảng trường Hàm Rồng được đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 45 năm chiến thắng Hàm Rồng. Công trình xây dựng nhằm tôn vinh chiến thắng oanh liệt của quân dân Hàm Rồng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thế nhưng, sau hơn 5 năm công trình được đưa vào sử dụng thì nay đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng ở một số hạng mục. 

Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, công trình có dấu hiệu xuống cấp khá nghiêm trọng. Cụ thể như, nhiều đoạn vỉa hè, đường đi vào khuôn viên được lát gạch, đá đã bị bong tróc nằm ngổn ngang. Nhiều điểm lún của gạch lát trở thành "vũng nước" sau cơn mưa.

Chia sẻ với PV Doanh nghiệp Việt Nam, anh Trần Văn T. (một người dân sống xung quanh quảng trường) cho biết: Theo tôi biết thì quảng trường Hàm Rồng là một quảng trường lớn nhất nhì tỉnh Thanh Hóa. Được đầu tư khá nhiều tiền của nhà nước, không hiểu tại sao lại xuống cấp nhanh như vậy? 

Anh T. cho biết thêm: Nhiều khi con chúng tôi ra ở quảng trường để chơi đùa nhưng vẫn luôn lo lắng vì gạch bong tróc ngổn ngang khiến trẻ con dễ ngã lắm. Mặc dù quảng trường xuống cấp nghiêm trong nhiều tháng qua, thế nhưng tôi chưa thấy đơn vị hay tổ chức, cá nhân nào tới để khắc phục. 

Sự xuống cấp nhanh chóng của công trình hàng chục tỷ đồng này đã khiến không ít người dân băn khoăn về chất lượng công trình. Có hay không việc rút ruột công trình? 

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận được:

Gạch đá lát bị phồng lên rất nguy hiểm cho người qua lại.

Xuất hiện khá nhiều "vũng nước" do vết hằn lún của gạch lát.

Phía sau quảng trường cỏ dại mọc um tùm, phân gia súc xuất hiện khắp nơi, bốc mùi hôi thối. 

Xuất hiện khá nhiều nơi gạch, đá lát bị bong tróc rất nguy hiểm người đến quảng trường vui chơi, đặc biệt là người già và trẻ em.

Quảng trường xuất hiện khá nhiều vết hằn lún dài. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới quý độc giả.

UY Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo