Xã hội

Thanh Hóa: Sập mỏ đá, 3 công nhân thiệt mạng

Khi nhóm thợ đang chuẩn bị khoan hốc nổ mìn thì bất ngờ vách đá ào ào đổ xuống. Ba công nhân không chạy kịp bị đá đè tử vong, một người khác bị thương nặng.

(vne) Vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra vào khoảng 7h sáng nay tại sườn núi Vức, xã Đông Quang (Đông Sơn, Thanh Hóa). Khi 4 lao động đang kéo dây hơi vào vị trí để khoan đá, nổ mìn thì đá từ trên cao bất ngờ sụt xuống. Do không kịp chạy, 3 người bị đá đè tử vong gồm: ông Phạm Văn Sự (46 tuổi); anh Nguyễn Đình Năm (33 tuổi) và anh Hoàng Đắc Long (38 tuổi). Riêng ông Lâm Bá Lạng (51 tuổi) đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Tại hiện trường, hàng trăm khối đá nặng cả chục tấn nằm ngổn ngang khắp chân núi.

Đến 10h sáng, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, lực lượng công an, chính quyền địa phương đã tìm thấy thi thể các nạn nhân và di chuyển ra ngoài chân núi để cơ quan chức năng khám nghiệm. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Khu mỏ đá xảy ra sự cố do Chi nhánh số 5, thuộc Công ty TNHH một thành viên Sông Mã quản lý và khai thác nhiều năm nay. Các nạn nhân đều thuộc diện lao động có thời vụ, không có hợp đồng hay bảo hiểm lao động.

 

 

Lê Hoàng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo