Xã hội

Thanh Hóa: Sau tiêm thuốc cản quang, nữ bệnh nhân tử vong

Sau mũi tiêm, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu, và tử vong ngay sau đó. Người thân chị Thúy tập trung rất đông gây áp lực đòi các bác sĩ phải chịu trách nhiệm về nguyên nhân cái chết.

Ngày 23/5, Công an TP Thanh Hóa đang phối hợp với ngành y tế tỉnh Thanh Hóa và cơ quan chức năng địa phương điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Đỗ Thị Thúy, 31 tuổi, trú xã Nga Yên, huyện Nga Sơn.

Theo đó, sáng 19/5, chị Thúy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn lên Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng sức khỏe yếu, thường xuyên có những cơn đau tức ngực kéo dài chưa rõ nguyên nhân. Trong thời gian điều trị tại đây, Thúy vẫn tỉnh táo, tự chăm sóc được bản thân.

Ngày 22/5, cán bộ y tế bệnh viện Lao phổi Thanh Hóa đã tiêm thuốc (loại chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp). Sau mũi tiêm, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu. Đến 3h sáng 23/5, do sức khỏe bệnh nhân nguy kịch, bệnh viện Lao phổi đã chuyển chị Thúy sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Người thân chị Thúy sau đó tập trung rất đông gây áp lực đòi các bác sĩ phải chịu trách nhiệm về nguyên nhân cái chết.

Người thân chị Thúy sau đó tập trung rất đông gây áp lực đòi bệnh viện chịu trách nhiệm về nguyên nhân cái chết. Khoảng 10h sáng hôm nay, sau khi được cơ quan chức năng giải thích, động viên, gia đình đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân về quê mai táng.

Người thân đau đớn trước sự ra đi của chị Thúy.

Người thân đau đớn trước sự ra đi của chị Thúy.

Tại buổi làm việc với người nhà bệnh nhân và cơ quan chức năng, ông Đào Xuân Bình, Giám đốc Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa cho biết bác sĩ nghi chị Thúy bị u phổi nên chỉ định chụp cắt lớp CT. Sáng 22/5, cán bộ bệnh viện đã tiêm cho bệnh nhân một ống thuốc cản quang (loại chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp CT). Sau mũi tiêm, Thúy có biểu hiện sốc phản vệ. Theo ông Bình, các y bác sĩ đã tập trung hồi sức, cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng Phòng nghiệp vụ y, kiêm người phát ngôn báo chí Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết qua kiểm tra ban đầu của sở và từ lời kể của người nhà chị Thúy, các y, bác sỹ của hai bệnh viện đã điều trị, hồi sức, cấp cứu cho bệnh nhân Thúy theo đúng phác đồ điều trị của ngành y tế. “Bước đầu, cơ quan chức năng xác định bệnh nhân Thúy tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc cản quang. Hiện Sở y tế cùng cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc”.

Hiện, cơ quan Công an cũng đã phối hợp với ngành y tế niêm phong bệnh án và các tài liệu liên quan để điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân Thúy không đồng ý cho cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân chết.

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo