Pháp luật

Thanh Hóa: Thiếu phụ nuôi ba con đau đớn tố anh trai “lừa” chiếm 1,3 tỷ?

(DNVN) – Sau khi ly dị chồng, người phụ nữ lam lũ lại tiếp tục “gồng” mình để chăm lo cho ba con nhỏ, nào ngờ khi dành dụm được tiền mua nhà thì lại bị chính người anh ruột lừa dối, chiếm đoạt.

Em “quặn lòng” tố anh trai lừa dối

Ngày 10/10, chị Đỗ Thị Nguyên (SN 1970, trú tại thôn 7, Nghĩa Trang, xã Hoằng Kim, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) gửi đơn khiếu nại đến Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam về việc chị bị vợ chồng người anh trai là ông Đỗ Văn Giới và vợ là bà Nguyễn Thị Oanh (cùng trú tại thôn 6, Nghĩa Trang) lợi dụng tình thân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Chị Đỗ Thị Nguyên trao đổi về sự việc. 

Theo đơn khiếu nại, chị Đỗ Thị Nguyên cho biết, vì tin lời anh trai là ông Đỗ Văn Giới nên chị đã quyết định mua căn cấp 4 diện tích đất ở là 119,9m2 ngay mặt đường 5, tại thôn Nghĩa Phú, xã Hoàng Kim. 

Đến ngày 18/12/2014, chị Đỗ Thị Nguyên đã bàn giao tiền mua căn nhà trên tại nhà mình cho ông Đỗ Văn Giới và vợ là bà Nguyễn Thị Oanh. Để chứng minh việc mua bán, vợ chồng ông Giới đã viết giấy bán nhà, có chữ ký gửi lại chị Nguyên. Đồng thời, cùng ông Giới đến phòng công chứng Quang Minh tại địa chỉ thôn 6, Hoằng Ngọc, Hoằng Hóa, Thanh Hóa để làm văn bản thỏa thuận về việc bàn giao nhà.

Khoảng một thời gian sau, chị Nguyên có ý định chuyển về căn nhà mới mua của ông Giới để ở thì phát hiện có người khác đang ở và kinh doanh. Để tìm hiểu rõ sự việc, chị Nguyên đã đến gặp anh trai thì mới tá hỏa khi biết ông Giới đã cầm cố và gắn nợ cho người khác.

Trao đổi về sự việc, chị Đỗ Thị Nguyên gạt nước mắt chia sẻ: “Trong gia đình có 7 anh chị em thì anh Giới là con thứ 4, còn tôi là thứ 5 rất thương yêu nhau. Nhưng ai ngờ, chỉ vì tiền bạc mà anh Giới lại thay đổi, lợi dụng tình thân, chiếm đoạt tài sản”. 

Cũng theo chị Nguyên, số tiền mà chị gom được 1,3 tỷ để mua nhà ông Đỗ Văn Giới, trong đó có đến hơn 500 triệu là tiền vay lãi. Mà nguồn thu nhập chính là việc đi buôn lời lãi không đáng nhưng hàng tháng số tiền lãi chị vẫn phải trả đều. 

 

“Do hôn nhân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên tôi quyết định bỏ chồng sống một mình nuôi 3 con nhỏ. Thấy các con sinh hoạt trong ngôi nhà tạm bợ mà tôi rớt nước mắt, cứ dặn lòng cố gắng kiếm tiền để mua nhà cho các con. Ai ngờ, số tiền dành dụm, chạy vạy lại bị anh trai lừa dối, chiếm đoạt”. – Chị Nguyên kể trong nước mắt.

Nhiều “bất thường” trong việc mua bán nhà?

Trước thông tin trên của chị Đỗ Thị Nguyên, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bỉm Sơn. 

Qua tìm hiểu, được biết hiện ông Đỗ Văn Giới đang nợ số tiền là 2,9 tỷ đồng. Riêng lô đất 119,9 m2 mặt đường 5, tại thôn Nghĩa Phú, xã Hoàng Kim được ông Giới hứa hẹn bán cho chị Nguyên hiện đang cầm cố cho ngân hàng từ tháng 8/2014 với số tiền là 600 triệu đồng. Hiện tại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang được ông Giới thế chấp tại Ngân hàng.  

Văn bản thỏa thuận giữa ông Giới và chị Nguyên.

Đáng chú ý, trong quá trình mua bán giữa ông Đỗ Văn Giới và chị Đỗ Thị Nguyên thì có sự giúp đỡ của phòng công chứng Quang Minh để làm văn bản thỏa thuận về việc bàn giao nhà dù không có trích lục sở hữu nhà như lời chị Nguyên. Cho rằng đây là dấu hiệu của việc thông đồng giữa ông Giới và phòng công chứng Quang Minh để lừa dối nên chị Nguyên vô cùng bức xúc. Trước thông tin trên, ông Bùi Đức Sơn – Giám đốc sở Tư Pháp tỉnh Thanh Hóa cho biết sẽ làm rõ sự việc, sau 15 ngày sẽ có kết quả.

 

Về phía Công an huyện Hoằng Hóa, Đại tá Lưu Văn Bình – Trưởng Công an huyện cho biết, hiện vụ việc phía công an đã tiếp nhận thông tin và đang vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo