Thị trường

Thanh Hóa: Tổ chức kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước,mặc dù kinh tế có nhiều khó khăn nhưng nhiều nơi đã long trọng tổ chức ngày Doanh nhân Việt Nam.
Tại Thanh Hóa, Kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13-10 cũng là dịp để tôn vinh Doanh nhân và 10 sản phẩm tiêu biểu năm 2012

Ông Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng chứng nhận 10 sản phẩm tiêu biểu cho đại diện lãnh đạo 10 doanh nghiệp.
Tại lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13-10), ông chí Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng chứng nhận và Cúp tôn vinh 10 sản phẩm tiêu biểu năm 2012 được UBND tỉnh lựa chọn…
 
 
doanh-nghiep-hoi-nhap-thanhhoa
 
 
Tối 13-10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh (25B, TP Thanh Hoá), được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hoá phối hợp với Đài PTTH tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam - tôn vinh doanh nhân và 10 sản phẩm tiêu biểu năm 2012. Tham dự lễ kỷ niệm có các Ông: Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Ông Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Lê Đình Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các Ông,Bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh lân cận cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, thay mặt cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hoá đã cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, địa phương đối với doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà. Đồng thời nhấn mạnh: trong thời gian qua, các doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hoá không ngừng vượt qua thách thức, tiếp tục vươn lên đạt nhiều thành tích mới. Cả tỉnh hiện có khoảng 6.300 doanh nghiệp đang hoạt động. Hoạt động của các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động, đóng góp đáng kể cho nguồn thu ngân sách và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội bằng nhiều việc làm có ý nghĩa như đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng… Bằng những việc làm đó, lực lượng doanh nhân Thanh Hoá đã và đang nhận được sự tin tưởng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, thực sự là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ông Trịnh Văn Chiến đã gửi tới toàn thể doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Ông nhấn mạnh: Quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; với nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân, nên trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quan tâm đề ra nhiều nghị quyết, cơ chế, chính sách và giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, thiết thực nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, doanh nhân phát triển.
 
Đáp lại sự quan tâm đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà đã không ngừng phấn đấu vươn lên. Năm 2012, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, nỗ lực để vượt qua khó khăn, thách thức. Nhiều doanh nghiệp đã duy trì được sự ổn định và tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh; nhiều sản phẩm của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, nâng cao được uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên của các doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đặt niềm tin và kỳ vọng rất lớn vào các doanh nghiệp. Chính vì thế, hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp, doanh nhân cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình, không ngừng học tập, rèn luyện, mở rộng tần nhìn chiến lược, nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, quan tâm xây dựng văn hoá kinh doanh, tăng cường sự đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh cộng đồng, bảo đảm đủ sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức để không ngừng lớn mạnh và phát triển bền vững.
 
Ông Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cam kết tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh; tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tối đa tài năng, trí tuệ và năng lực sản xuất kinh doanh của mình, đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành trong tỉnh cần chủ động tìm hiểu, tăng cường đối thoại để nắm bắt những thuận lợi, khó khăn, những kiến nghị của các doanh nghiệp, doanh nhân, kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các ý tưởng sản xuất kinh doanh hay, phương án sản xuất, kinh doanh tốt trên địa bàn.
 
Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Ông Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hợp Lực; Ông Nguyễn Duy Nở, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn; Bà Trịnh Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dạ Lan; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ông Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực; ông Lê Thanh Vĩnh, Giám đốc công ty CP Dịch vụ và Thương mại Petec.
 
Tại lễ kỷ niệm đã có 5 doanh nhân được nhân Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 37 doanh nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 10 doanh nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
 
Cũng tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Ông Trịnh Văn Chiến đã trao bằng chứng nhận và cúp tôn vinh 10 sản phẩm tiêu biểu được UBND tỉnh lựa chọn, bao gồm: Đường tinh luyện Lam Sơn của Công ty CP mía đường Lam Sơn; quả bóng đá của Công ty CP dụng cụ thể thao DELTA; Phong tê thấp Hydan của Công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hoá; Nước mắm Thanh Hương của Công ty CP Nước mắm Thanh Hương; Phân bón NPK một mầu công nghệ hơi nước của Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông; Bia chai THABREW của Công ty CP Bia Thanh Hoá; phân bón NPK của Tổng Công ty CP Hàm Rồng Thanh Hoá; Gạch xây Tuynel chất lượng cao của công ty CP vật liệu xây dựng Bỉm Sơn; Chíp cộng hưởng thạch anh cao cấp của Công ty TNHH điện tử Bình Minh; Giá để đồ chơi và học liệu của Công ty CP thiết bị giáo dục Hồng Đức.
 
 
 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo