Pháp luật

Thanh Hóa: Tố kẻ “dội bom đá” vào nhà, người dân bị hành hung phải nhập viện

(DNVN) – Cầu cứu chính quyền vì bị “dội bom đá” hư hỏng nhà, người dân bị nhóm người hung dữ đến xóa dấu vết, hành hung phải nhập viện cấp cứu khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ tột cùng.

Theo thông tin sự việc, vào khoảng 13h ngày 2/10, khi phát hiện xưởng khai thác đá nổ mìn làm đá bay xuống ruộng lúa, bay vào nhà làm vỡ tường, vỡ mái ngói nhà mình, bà Nguyễn Thị Mận cùng cháu là Phùng Đình Tú (thôn Tâm Huy 3, xã Hà Tân, Hà Trung, Thanh Hóa) đã báo cáo sự việc với công an xã Hà Tân. 

Hình ảnh tại xưởng khai thác đá. 

Trong lúc chờ đợi lực lượng công an xuống lập biên bản thì xuất hiện một nhóm người đến để bốc đá văng vãi trên mái nhà, ruộng lúa nhằm xóa dấu vết. Thấy vậy, gia đình bà Mận không đồng ý mà yêu cầu phải chờ Công an xã xuống lập biên bản xong mới được bốc dỡ.

Bị ngăn cản, nhóm người trên tỏ ra hung dữ xông vào tấn công anh Phùng Đình Tú tới tấp khiến nạn nhân gục xuống đất đau đớn. Hoảng sợ trước hành động bất chấp pháp luật của nhóm người này, bà Mẫn đã chạy đến can ngăn thì bị một người bóp cổ, dùng hung khí đập vào đầu. Sau khi bị tấn công, cả hai nạn nhân phải nhập viện Đa khoa Hà Trung cấp cứu.

Một số nạn nhân phải nhập viện điều trị do bị hành hung. 

Theo một số nguồn tin, người dẫn đầu nhóm người trên đến hành hung là ông Tuấn – chủ xưởng khai thác đá tại khu vực này. Được biết, xưởng này thường xuyên nổ mìn làm đá bay xuống ruộng lúa, hoa màu, làm vỡ tường, vỡ ngói nhà dân. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc an cư, sản xuất và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của nhiều người dân nơi đây. 

Trao đổi nhanh với phóng viên về sự việc xảy ra, ông Tống Văn Thỏa, Trưởng công an Hà Tân (Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết: “Chúng tôi đã nắm bắt được vụ việc xảy ra. Hiện tại, Công an xã đang tiến hành lấy lời khai, lập biên bản sự việc để xác minh, làm rõ và báo cáo Công an huyện Hà Trung…”.

Nên đọc
Nhóm PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo