Xã hội

Thanh Hóa vào cuộc vụ "quan xã" phê xấu lý lịch học sinh

(DNVN) - UBND tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Định và các đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh "quan xã" phê xấu lý lịch học sinh.

Trước đó, ngày 18/8, một số báo điện tử và trang thông tin điện tử phản ánh việc Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh, huyện Yên Định ký phê vào hồ sơ lý lịch trái quy định, gây khó dễ cho người dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Công văn số 9803/UBND-VX ngày 18/8 chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Định và các đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo không còn để xảy ra việc xác minh lý lịch không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích chính đáng của người dân.

Bản sau sơ yếu lý lịch có bút phê của cán bộ xã Yên Thịnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Tư pháp, UBND huyện Yên Định báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9.

Như một số cơ quan báo chí đưa tin, vừa qua, anh Đỗ Văn Đông (23 tuổi, ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa) có đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng về việc UBND xã này bút phê được cho là sai quy định vào bản khai sơ yếu lý lịch của em trai khiến việc nhập học gặp nhiều khó khăn.

Kèm theo lá đơn, anh Đồng cung cấp các bức ảnh chụp bản sơ yếu lý lịch có dòng phút phê ở mặt sau với nội dung: "UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đ.V.H. có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Trưa ngày 18/8, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận sự việc trên và cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, huyện đã yêu cầu bí thư xã và Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh viết bản tường trình, báo cáo sự việc.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo