Xã hội

Thanh Hóa: Yêu cầu "quan xã" xin lỗi dân vụ phê xấu lý lịch

Lãnh đạo huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết đã yêu cầu UBND xã Yên Thịnh dừng ngay việc xác nhận vào sơ yếu lý lịch của người dân có nội dung phê bình do chưa hoàn thành một số khoản đóng góp tại địa phương đồng thời tổ chức xin lỗi dân, tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc.

Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND H.Yên Định (Thanh Hóa), cho biết vừa yêu cầu UBND xã Yên Thịnh (H.Yên Định) dừng ngay việc xác nhận vào sơ yếu lý lịch của người dân có nội dung phê bình do chưa hoàn thành một số khoản đóng góp tại địa phương; xác nhận lại sơ yếu lý lịch, đồng thời tổ chức xin lỗi dân, tổ chức kiểm điểm cá nhân và tập thể thực hiện việc xác nhận mang tính phê bình trong quá trình xác nhận lý lịch công dân, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Bản sau sơ yếu lý lịch có bút phê của cán bộ xã Yên Thịnh.

Như một số cơ quan báo chí đưa tin, vừa qua, anh Đỗ Văn Đông (23 tuổi, ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa) có đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng về việc UBND xã này bút phê được cho là sai quy định vào bản khai sơ yếu lý lịch của em trai khiến việc nhập học gặp nhiều khó khăn.

Kèm theo lá đơn, anh Đồng cung cấp các bức ảnh chụp bản sơ yếu lý lịch có dòng phút phê ở mặt sau với nội dung: "UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đ.V.H. có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Công văn số 9803/UBND-VX ngày 18/8 chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Định và các đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo không còn để xảy ra việc xác minh lý lịch không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích chính đáng của người dân.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Tư pháp, UBND huyện Yên Định báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo