Thị trường

Thành lập Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore tại Phú Quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc thành lập Đặc khu kinh tế Phú Quốc, tỉnh Bình Dương đang hợp tác với Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang để xây dựng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Phú Quốc.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, việc quy hoạch Khu công nghiệp VSIP Phú Quốc theo hướng tập trung vào các ngành công nghệ cao, công nghiệp sạch ít gây ô nhiễm môi trường. Dự kiến VSIP Phú Quốc có diện tích hơn 2.900 ha. Trong đó, đã thống nhất được ranh giới của 2.200ha, diện tích còn lại đang được UBND hai tỉnh bàn bạc để quyết định.

Sau khi xác định được ranh giới đất để xây dựng VSIP Phú Quốc, nhà đầu tư sẽ phối hợp với các nhà thiết kế Singapore lập dự án trình Chính phủ phê duyệt. Được biết, sau khi Thủ tướng Chính phủ có chủ trương cho phép thành lập Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore tại Phú Quốc, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang đã thành lập Tổ Tư vấn về thu hút đầu tư và phát triển các dự án tại đảo Phú Quốc và đã giao diện tích 3.868 ha cho Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH một thành viên Becamex IDC tại khu vực xã Cửa Dương, xã Cửa Cạn để nghiên cứu lập quy hoạch phát triển dân cư, đô thị, công nghiệp sạch ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao, du lịch, thương mại và cấp nước sạch... phục vụ việc thu hút nhà đầu tư Singapore.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo