Thành lập Tổ công tác đặc biệt về sự cố cầu Ghềnh ở Đồng Nai
Được biết, Tổ công tác đặc biệt gồm 14 thành viên, do ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm Tổ trưởng; các Tổ phó gồm các ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai.
Các Tổ viên của Tổ công tác đặc biệt gồm ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ; Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Lãnh đạo Vụ Kết cấu hạ tầng giao thong; Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Đầu tư; Lãnh đạo Vụ An toàn giao thong; Lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; Lãnh đạo Viện Khoa học công nghệ GTVT; Lãnh đạo Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam; ông Tống Trần Tùng, Tổ cố vấn Bộ trưởng; ông Trịnh Xuân Cường, Tổ cố vấn Bộ trưởng.
Tổ công tác đặc biệt có nhiệm vụ trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân; sơ bộ đánh giá, xác định mức độ hư hỏng cầu Ghềnh và chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố cầu. Đề xuất các giải pháp ban đầu để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa. Đề xuất, thẩm định các giải pháp kỹ thuật nhằm khắc phục sự cố cầu. Tổ công tác tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Trước đó, thông tin về vụ việc, Bộ GTVT cho biết, vào lúc 11h35 phút trưa ngày 20/03/2016, tàu kéo sà lan (chưa biết số hiệu) từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại km 1699+860 thuộc khu gian đường sắt Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu.
Cụ thể, vụ đâm đã làm nhịp 3 bị rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1. Vụ tai nạn đã khiến xà lan bị lật úp trên sông. Thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xà lan đã vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo