Tài chính - ngân hàng

Thanh long trái vụ được giá.

Nhà vườn trồng thanh long ở Tiền Giang đang thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi ha thanh long trái vụ

 

Khoảng một tháng nay, giá long trái vụ luôn đứng ở mức cao ngất ngưởng. Hiện thương lái thu mua thanh long tại vùng chuyên canh huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), với giá từ 23.000 - 25.000 đồng/kg (tuỳ loại), tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với tháng trước.

 

 

Giá trị của trái thanh long đã được nâng lên rất nhiều nhờ xuất khẩu ổn định 

 

Với mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay, sau khi trừ chi phí mỗi nhà vườn trồng thanh long thu lãi từ 250-300 triệu đồng/ha. Do nhu cầu tiêu thụ thanh long tăng cao dẫn đến “cung vượt cầu”, nên nhiều thương lái đã vào nhà vườn đặt mua hàng trước với giá từ 17.000 - 18.000 đồng/kg đối với trái thanh long còn xanh.

 

Thanh long được xác định là một trong 7 loại cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh của tỉnh Tiền Giang, đang tiếp tục được đầu tư để nâng cao chất lượng và vị thế trên thị trường. Hiện thanh long đang nằm trong nhóm trái cây xuất khẩu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và tăng đều ở những năm gần đây.

 

Tiền Giang hiện có gần 3.000 ha thanh long, với sản lượng hơn 40.000 tấn/năm, tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Chợ Gạo trong đó có khoảng 1.500 ha trồng trụ bêtông, hơn 1.000 ha đã áp dụng xử lý ra hoa trái vụ cho năng suất trên 40 tấn/ha/năm.        

Công Trí   

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo