Pháp luật

Thanh niên dùng súng khống chế con tin: Nạn nhân kể lại phút giây kinh hoàng

“Tôi rất lo lắng nhưng bản thân phải liên tục tự chấn an và dặn lòng mình phải thật bình tĩnh để giải quyết tình huống một cách tốt nhất, để có thể an toàn trở về với gia đình", chị Hà chia sẻ.

Như tin tức đã đưa, chiều 29/10, lãnh đạo Công an H.Thường Tín (Hà Nội) đã phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45 - Công an TP.Hà Nội) giải cứu thành công vụ dùng vũ khí bắt cóc, khống chế con tin xảy ra trên địa bàn, đồng thời bắt giữ Trần Đức Anh (23 tuổi, ở Q.Ba Đình, Hà Nội).

Nạn nhân là chị Lê Thị Hà (SN 1970), điều dưỡng viên của Viện Pháp y tâm thần T.Ư. 

Tại cơ quan công an, chị Lê Thị Hà, nữ điều dưỡng bị nam thanh niên khống chế trong vụ việc, kể lại lúc đấy chị đang ở viện thì nghe thấy tiếng động rất mạnh, chị đi từ khu làm việc của tổ dinh dưỡng ra hành lang thì có một thanh niên gọi “chị ơi”. Chị chưa kịp trả lời thì thanh niên đã nắm lấy tay và dẫn ra khu thăm gặp của người nhà bệnh nhân, thanh niên này đập cửa đòi cho vào. Chị Hà vẫn bình tĩnh có nói với thanh niên đó rằng: “Chị cũng như em thôi, chị không phải nhân viên ở đây mà chỉ đến đây như người dân bình thường”. Sau khi nói như vậy thì đối tượng vẫn khống chế, bắt chị và bảo vệ gọi người mà anh ta cần gặp ra.

Nữ điều dưỡng viên bị khống chế bởi tên cướp. Ảnh: VietNamNet

Sau khi khống chế chị Hà và gặp được Hoàng, nam thanh niên tiếp tục khống chế nữ điều dưỡng, đẩy ra phía cổng viện rồi đón xe taxi. Họ yêu cầu tài xế cho đi ra quốc lộ 1A cũ.

Trước tình huống bất ngờ, Đức Anh khống chế chị Hà xuống xe, cùng cố thủ phía ngoài một của hàng bán hóa nằm ở trung tâm thị trấn. 

Chia sẻ với Zing.vn, chị Hà cho nói: “Lúc đầu tôi vô cùng hoang mang, chỉ biết cầu nguyện và nghĩ tới gia đình mình. Tôi rất lo lắng nhưng bản thân phải liên tục tự chấn an và dặn lòng mình phải thật bình tĩnh để giải quyết tình huống một cách tốt nhất, để có thể an toàn trở về với gia đình".

"Nhưng sau 3 giờ tiếp xúc, tôi thấy thanh niên này không muốn hại mình mà mục đích chủ muốn giải thoát cho người thân của anh ta".

Bên cạnh đó, nhờ bản lĩnh của người chỉ huy lâu năm trong đội Cảnh sát Đặc nhiệm, Trung tá Dương Minh Tùng (giả làm lái xe) vẫn khéo léo không để đối tượng có hành vi manh động, bình tĩnh di chuyển đến địa điểm đối tượng yêu cầu. Nhân lúc đối tượng mất cảnh giác, lực lượng CSHS của CAQ Hoàn Kiếm cùng các trinh sát của Phòng CSHS nhanh chóng tách được con tin ra khỏi đối tượng, báo Vietnamnet đưa tin.

 

Đến 11h15 phút, chị Hà đã được giả cứu an toàn. Hiện tại, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo