Xã hội

Thanh tra phòng khám tư khiến bé gái 13 tuổi tử vong

Bé gái 13 tuổi được đưa đến phòng khám tư tại Phúc An, huyện Củ Chi, TP. HCM tiêm một loại thuốc chưa rõ tên và 10 phút sau Như rơi vào hôn mê sâu, tử vong sau đó.

Liên quan vụ một bệnh nhi 13 tuổi, ngụ ở huyện Củ Chi, TP. HCM bị tử vong sau khi đến phòng khám tư nhân và được chích thuốc, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã thanh tra phòng khám, theo tin tức trên báo VOV.

Bé gái tử vong sau khi tiêm thuốc ở phòng khám tư. Ảnh minh họa.

Theo ông Lê Anh Tuấn - Chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi nhận được thông tin, sở đã cho thanh tra xuống làm việc tại Phòng khám P.A huyện Củ Chi, TP. HCm nơi đã khám và tiêm thuốc cho bệnh nhi, cũng như Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Chợ Rẫy – đây là 2 bệnh viện mà cháu bé được chuyển đến để cấp cứu. 

Hiện toàn bộ hồ sơ bệnh án, loại thuốc tiêm cho bé gái 13 tuổi đã được niêm phong. Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám P.A và 2 bệnh viện nói trên báo cáo sự việc.

Trước đó, lúc 22h5 ngày 4/1, bệnh nhi Võ Thị Huỳnh Như (13 tuổi, ở huyện Củ Chi) được chuyển từ Bệnh viện Nhi đồng 1 lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM trong tình trạng thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt, báo VOV đưa tin. 

Thông qua hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, bé Như được chẩn đoán viêm cơ tim - choáng tim và thống nhất thực hiện cấp cứu bằng kỹ thuật ECMO (một kỹ thuật chuyên sâu nhất trong hồi sức, điều trị hội chứng suy hô hấp cấp và viêm cơ tim cấp).

Mặc dù các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực cấp cứu, tình trạng bệnh nhân vẫn không cải thiện, diễn biến nặng hơn và tử vong vào sáng 5/1.

 

Người nhà bệnh nhi cho biết vào ngày 3/1, bé có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, xuất hiện nhiều nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Gia đình đã đưa bé tới phòng khám P.A để điều trị.

Tại đây, Như được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên và 10 phút sau bé rơi vào hôn mê sâu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo VOV, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo