Quốc tế

Thành viên NATO cáo buộc Nga phá hoại quan hệ giữa châu Âu và Mỹ

(DNVN) - Trong bản báo cáo trình lên chính phủ Đức, cơ quan tình báo Đức cáo buộc Nga phá hoại có hệ thống mối quan hệ giữa châu Âu và Mỹ.

Bản báo cáo được chuẩn bị với sự phối hợp của Cơ quan tình báo liên bang và Văn phòng Liên bang Đức về bảo hộ Hiến pháp.

Theo dữ liệu của báo, các tác giả báo cáo quy kết rằng Nga đã nhiều năm tác động vào Liên minh châu Âu (EU), "với mục tiêu làm trầm trọng thêm những xung đột xã hội hiện có, đặc biệt là ở phương Tây" cố gắng "đặt câu hỏi nghi vấn về liên hệ mật thiết với Mỹ".

Các thành viên NATO cáo buộc Nga phá hoại quan hệ giữa châu Âu và Mỹ.

Hiện nay, chính phủ Đức nổ ra một cuộc tranh luận về cách thức giới thiệu nội dung báo cáo cho các nghị sĩ Quốc hội cũng như công chúng, và bàn luận câu hỏi liệu việc làm đó có cần thiết hay không?

Đây không phải lần đầu người ta buộc tội Moskva cố gắng gây ảnh hưởng đến EU. Trước đó, Tổng thống mãn nhiệm Bulgaria, Rosen Plevneliev tuyên bố Nga đang ra sức gây mất ổn định châu Âu thông qua khu vực Balkan.

Theo quan điểm của ông Plevneliev, Điện Kremlin có vô số phương pháp để phá hoại sự đoàn kết thống nhất của EU. Dành cho việc đó, Nga áp dụng chiêu thức "tuyên truyền", những đối tượng giữ quan niệm thù địch về hội nhập châu Âu và đó chính là việc mà Nga đã làm ở Bulgaria.

Ba Lan và Cộng hòa Séc cũng tuyên bố về sự nỗ lực của Nga nhằm phá hoại sự ổn định của Liên minh châu Âu. Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antony Macherevich khẳng định rằng Moskva trù tính gây mất ổn định châu Âu, kích động gây ra cuộc khủng hoảng người tị nạn. Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Séc thì cáo buộc Nga "tuyên truyền" và "cấp kinh phí cho các đảng phái ủng hộ Nga".

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo