Quốc tế

Thành viên NATO "lục đục" phản đối đưa binh sĩ đến biên giới Nga

Hơn 20.000 người Ý đã ký vào thư thỉnh nguyện phản đối việc triển khai một đội 150 binh sĩ Ý tại Latvia đến biên giới với Nga trong khuôn khổ sứ mệnh của NATO.

"Vì việc điều động binh sĩ Ý có thể được coi là sự khiêu khích chống lại Nga, hành động này nên bị cấm ở một đất nước mà trong Hiến pháp bác bỏ chiến tranh", như nội dung bản kiến nghị viết.

Binh sĩ của liên minh quân sự NATO

Tommaso Longobardi, một blogger nổi tiếng của thành phố Roma, người khởi xướng chiến dịch này cho hay: "Chúng tôi lập ra kiến ​​nghị này để cung cấp cơ hội cho hàng ngàn người Ý có thể bày tỏ quan điểm của mình, những người cho rằng quyết định này nguy hiểm.

Chính phủ đang lấy cớ "tăng cường bảo vệ các nước Đông và Trung Âu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để che đậy sự khiêu khích rõ ràng chống lại Nga.

 "Chính phủ Ý đang muốn "lôi kéo nước Ý vào cuộc chiến" khi nhắm mắt tuân theo các chính sách của NATO", Lãnh đạo đảng Phong trào Năm sao Beppe Grillo nói. 

Bản kiến nghị sẽ được gửi đến Tổng thống Sergio Mattarella. Bản kiến ​​nghị tuy không có hiệu lực về  pháp lý, nhưng lại có giá trị biểu tượng to lớn. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo