Xã hội

Thất bại tại SEA Games, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lên tiếng

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thừa nhận thất bại tại SEA Games 29 và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.

Tại SEA Games 29, Hoàng Xuân Vinh tham dự với chỉ tiêu giành 2 huy chương vàng cho đội tuyển bắn súng Việt Nam. Tuy nhiên ở 2 nội dung từng giành huy chương Olympic, xạ thủ mang quân hàm đại tá đều thi đấu không thành công. Anh kết thúc SEA Games 29 với chỉ 1 tấm HCB 10m súng ngắn hơi.

"Cá nhân tôi xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ và đồng nghiệp vì chưa hoàn thành nhiệm vụ", Hoàng Xuân Vinh chia sẻ trong buổi họp báo của Đoàn thể thao Việt Nam sáng 27/8. Anh thừa nhận áp lực tâm lý là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của bản thân tại giải đấu này, báo VTC đưa tin.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: VTC

Chia sẻ vì lý do dẫn tới thất bại, xạ thủ từng giành HCV Olympic nói: “Phải khẳng định là sau thành công tại Olympic 2016 tôi vẫn chưa thể ổn định được tâm lý. Khi thi đấu ở Olympic, chúng ta ở trình độ kém hơn được thi đấu với những VĐV đỉnh cao cũng có những lợi thế, sự hưng phấn về tâm lý”.

Theo xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, ngay từ trước khi bước vào SEA Games 29, anh và bắn súng Việt Nam đã phải chịu những sức ép tâm lý khi nước chủ nhà cắt hết các nội dung đồng đội và nhiều nội dung cá nhân thế mạnh của chúng ta, báo Dân Việt đưa tin.

“Tôi là vận động viên chủ chốt nên không tránh khỏi áp lực khá nặng nề. Trong thể thao không thể nói trước được điều gì. Với bắn súng, trạng thái tâm lý diễn biến rất phức tạp. Tôi thừa nhận dù thế nào đi nữa cũng đã không vượt qua chính mình. Ở thời điểm này phong độ tôi không tốt”.
“Sau thời gian đạt tới đỉnh cao, tôi cần thay đổi, làm mới mình hơn cho bước chuẩn bị cho những mục tiêu tương lai. Thời gian tiếp theo tôi sẽ rút kinh nghiệm và có những thành công mới mà gần nhất là tại ASIAD 2018”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VTC, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo