Pháp luật

Thắt lòng chứng kiến xét xử vụ bé trai tử vong tại hồ bơi

(DNVN) - Cho rằng con trai chết đuối do Cung văn hóa Lao động TP. HCM tắc trách, không có biện pháp an toàn cho người bơi, bà mẹ khởi kiện đòi bồi thường.

Ngày 5/10, TAND quận 1, TP.HCM xét xử vụ vợ chồng anh QVT kiện Cung văn hóa Lao động TP. HCM yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Vụ án bắt nguồn từ cái chết đau lòng của bé trai QTT (11 tuổi) trong khuôn viên hồ bơi cung văn hóa hồi tháng 8 năm ngoái.

Vợ chồng anh QVT tại phiên tòa. Ảnh: LỆ TRINH/PLO.

Theo nguồn tin từ báo Pháp luật TP. HCM, vào khoảng 14h ngày 6/8/2015, cháu QTT (11 tuổi) cùng nhóm bạn vào bơi trong Cung văn hóa Lao động trên đường Huyền Trân Công Chúa (phường Bến Thành, quận 1), khu vực dành cho người lớn. Hồ bơi này dài khoảng 50 m, sâu hơn 2 m. Một lúc sau không thấy cháu T. đâu, mọi người đi tìm và phát hiện cháu đuối nước dưới đáy hồ nhưng không cứu kịp nên cháu T. đã tử vong.

Sau tai nạn, gia đình nạn nhân không yêu cầu giám định tử thi cháu T. Đại diện cung văn hóa có đến thăm viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân 40 triệu đồng.

Do hai bên không thống nhất được các khoản bồi thường và hỗ trợ, cha mẹ cháu T. khởi kiện yêu cầu cung văn hóa bồi thường 270 triệu đồng. Đó là các khoản mai táng phí (30 triệu đồng), chi phí làm mồ mả (30 triệu đồng) và bù đắp tổn thất tinh thần 210 triệu đồng (60 tháng lương tối thiểu vùng, mỗi tháng 3,5 triệu đồng).

Bà O., mẹ cháu T.  cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai hoàn toàn do lỗi của đơn vị chủ quản hồ bơi. Họ không có các biện pháp đảm bảo an toàn cần thiết cho người bơi, không có người cứu hộ kịp thời, báo Vnexpress đưa tin.

"Tùng là đứa con duy nhất của vợ chồng tôi. Chúng tôi đã dành tất cả tình yêu thương và hi vọng cho cháu. Sự ra đi đột ngột của cháu là mất mát không gì bù đắp được... Cung Văn hóa Lao động phải có trách nhiệm bồi thường khi tính mạng của cháu bị xâm phạm", người mẹ viết trong đơn.

 

Tại tòa hôm nay, bà O. nhiều lần bật khóc khi nhắc đến tai nạn của con. Phía bị đơn - Cung văn hóa Lao động chỉ đồng ý hỗ trợ gia đình nạn nhân 120 triệu đồng.

“Tôi đến đây không phải để bán con. Tôi cần hỗ trợ chủ yếu để có tiền nhờ y học can thiệp cho tôi có lại một đứa con khác để vơi đi phần nào nỗi đau…” - chị O. nức nở.

Chủ tọa giải thích: “HĐXX chia sẻ mất mát với gia đình nguyên đơn. Chúng tôi là phụ nữ, chúng tôi hiểu nỗi đau của chị. Đặc biệt với chị O., chị phải vượt qua bao khó khăn mới sinh được cháu T. thì nỗi đau lại càng lớn. 

Chính vì vậy mà phiên tòa này… nặng lòng dữ lắm. Có lẽ chúng ta không nên nhắc nhiều về chuyện này. Ngay từ đầu, phía cung văn hóa luôn đặt vấn đề sẽ bồi thường và hỗ trợ, điều này cho thấy thiện chí cũng như ý chí của bị đơn đã nhận mình có lỗi”.

Chủ tọa nói rằng tranh chấp rất rõ của vụ án này là mức lương áp dụng bồi thường. Vì có những quan điểm không thống nhất với nhau về mức áp dụng thì hãy để HĐXX quyết định, nếu không đồng ý, các đương sự có quyền kháng cáo.

 

Đại diện VKS đề nghị chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, chấp nhận chi phí mai táng 30 triệu đồng và áp dụng mức lương cơ sở mà bị đơn đề ra. HĐXX nghị án kéo dài và tuyên bố ngày 11/10 sẽ tuyên án.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo