Xã hội

Thắt lòng con gái phải đứng từ xa vái vọng đám tang mẹ vì lũ dâng

(DNVN) - Ngồi bên kia sông, chồng chị Huyền hoàn toàn bất lực khi thấy đám tang mẹ đi qua mà không thể đi đưa tiễn. Anh cũng đành phải đứng từ xa vái vọng.

Đó là hoàn cảnh của vợ chồng chị Huyền, con gái bà Trương Thị Lai – người mới mất vì ung thư trực tràng ngày 14/10 vừa qua. Từ hơn 2 năm qua, bà Trương Thị Lau bị ung thư trực tràng. Gia đình anh Trương Trung Thông (xã Minh Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình) tất tả ngược xuôi để chữa trị cho mẹ nhưng không được.

Chị Huyền, con gái bà Lau, phải bơm ruột ôtô làm phao bơi qua sông Rào Nậy về chịu tang mẹ lúc 5h sáng. Ảnh: Zing.vn

Gần đây, bệnh đã di căn vào các cơ quan nội tạng. Do đoán được mẹ không còn sống được lâu nữa nên tranh thủ đào huyệt đề phòng lũ về. Cho tới 0h30 ngày 14/10, bà Lau trút hơi thở cuối cùng. Đây cũng là thời điểm mà đợt mưa lũ lịch sử ập tới, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

9h sáng ngày 14/10, anh vội vã đi đưa ma rồi về nhà chạy lũ. Một tiếng sau khi mẹ về với đất, lũ lên ngập gần đến bàn thờ. Anh lại phải ôm di ảnh mẹ lên trường trung học cơ sở Minh Hoá.

Sau khi mẹ mất, theo phong tục địa phương, con cái phải ra mộ thắp hương cho người đã khuất. Nhưng chỉ có anh và 2 người khác biết bơi phao là có thể đi được. Còn lại mọi người chỉ biết đứng từ xa vái vọng vì lũ dâng.

Chị Huyền, con út của bà Lau lấy chồng ngay xã bên. Ngay rạng sáng ngày 14/10, nước đã ngập qua cây cầu duy nhất vào xã. Chị phải bơm một chiếc ruột ôtô làm phao rồi bơi qua sông Rào Nậy để chịu tang mẹ, theo tin tức trên báo Người Đưa Tin.

Còn anh Ận, con rể bà Lau, vội vã đi ôtô về Minh Hoá trong đêm. Tuy vậy, anh phải ngồi chờ đến 2h chiều mới có thuyền sang sông. Ngồi bên kia sông Rào Nậy, anh bất lực khi thấy đám tang đi qua mà không thể đi đưa đành đứng từ xa vái vọng.

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo