Xã hội

Thắt lòng lễ tang nữ sinh ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn

(DNVN) - Chiều 3/7, thi thể em Phan Thị Hải một trong 3 nữ sinh ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn được đưa về quê an táng. Người thân bạn bè đau đến thắt lòng, khóc cạn nước mắt.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, chiều tối 3/7, thi thể em Phan Thị Hải (19 tuổi, sinh viên năm nhất Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội) - bị lũ cuốn thiệt mạng chiều tối 2/7, khi đi tình nguyện ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã được đưa về đến quê nhà (ở xóm 9, xã Hội Sơn, Nghệ An).

Bố của em Hải vốn là công nhân Nhà máy xi măng 12/9 Anh Sơn, nhưng vì lương thấp đã xin nghỉ hưu sớm để ra Hà Nội làm bảo vệ kiếm tiền nuôi con ăn học. Sáng 3/7, bố của em Hải đã từ Hà Nội lên Quảng Ninh để nhận thi thể con, đưa về quê nhà làm lễ an táng cho con.

Chiếc xe lễ tang đưa thi thể em Phan Thị Hải về quê nhà.

Bà Nguyễn Thị Đạt (bác của em Hải) nói trong nước mắt: "Vợ đầu của bố cháu Hải mất sớm khi mới sinh con trai đầu, rồi bố Hải đi bước nữa với Nguyễn Thị Hiền sinh được em Hải. Cháu Hải chăm ngoan từ nhỏ đến lớn. Ngày còn học cấp 2 và THPT cháu Hải một buổi đi học một buổi phụ giúp mẹ bán hàng ở chợ, nhưng luôn học giỏi. Cháu Hải tâm sự với tôi đang phấn đấu để được kết nạp Đảng trong trường ĐH".

"Tối hôm trước Hải có điện về cho mẹ căn dặn "Mẹ làm việc vừa thôi, mẹ đừng thức khuya dậy sớm chạy chợ nữa, không làm việc quá sức nữa nhé mẹ. Giờ con học năm hai rồi, con đang chắt chiu trong chi tiêu. Bố cũng kiếm được việc làm thêm ở Hà Nội nữa rồi. Con chúc mẹ ngủ ngon"- bà Đạt cho biết.

Trần Thị Kim Oanh (bạn của Hải) nói trong nước mắt: "Từ nhỏ đến lớn bạn Hải rất hiền lành, luôn vì bạn bè. Thương nhất là mẹ của Hải chỉ có Hải là con đẻ duy nhất thì Hải đã mất rồi. Bố, mẹ và xóm làng luôn tự hào về Hải".

Khi chiếc xe chở thi thể nữ sinh vừa tới đầu làng, hàng chục người thân, bạn bè đã ùa ra níu hai bên thành xe đau đến thắt lòng, gào khóc thảm thiết. Không khí tang thương bao trùm lấy ngôi nhà nhỏ nơi em Hải đã từng sinh ra và lớn lên. Báo Người đưa tin thông tin. 

Người thân gào khóc đón thi thể nữ sinh ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn tử vong. Ảnh Zing news.

Bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ nạn nhân) sau một hồi gào khóc gọi tên con đã ngất lịm trong vòng tay của những người thân. Rất nhiều bạn bè bàng hoàng và đau đớn trước sự ra đi đột ngột của cô bạn thân học giỏi, giàu lòng nhân ái ... và luôn vì bạn bè như Hải.

 

Những người bạn học liên tục gào khóc gọi tên bạn mình hãy tỉnh lại, "Chúng ta hẹn sẽ gặp nhau liên hoan sau mùa hè tình nguyện mà". Một số bạn nam cũng bưng mặt khóc than khi chứng kiến nỗi đau xé lòng.

Hôm nay 4/7 gia đình, người thân, bạn bè và chính quyền địa phương sẽ đưa tiễn thi thể nạn nhân Phan Thị Hải về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quê nhà. Sau đây là những hình ảnh thắt lòng trong lễ tang nữ sinh năng động, học giỏi trên được báo Zing news ghi lại:

Nghe tin, hàng chục người thân, bạn bè và làng xóm ra tập trung trước cổng nhà để đón Hải về.

Bạn bè của Phan Thị Hải cũng không cầm được nước mắt khi nhìn bạn mình trở về nằm lạnh lẽo.
Chiếc quan tài được đưa rời khỏi xe, hàng trăm người thân và bà con xóm 9 đi sau.

Bà Hiền khóc ngất tại bậc thềm khi nhìn thấy quan tài con.

Ông Phùng thất thần bên di ảnh con gái.

Bạn bè là những học sinh thời cấp ba của Hải tập trung đến rất đông để chia buồn cùng gia đình và tiễn đưa người bạn quý mến.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo