Quốc tế

Thất thủ ở Hama, khủng bố quay sang "giã" quân đội Syria ở Lattakia

Tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã phát động một cuộc tấn công mới nhằm vào quân đội Syria ở Lattakia sau khi chịu tổn thất nặng nề ở Bắc Hama và Đông Damasucs hồi tháng trước.

Theo hãng tin Fars, tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã phát động một cuộc tấn công mới chống lại quân đội Syria tại Lattakia sau khi bị thất thủ ở Bắc Hama và Đông Damascus diễn ra hồi tháng trước. 

Tổn thất ở Hama, khủng bố quay sang "giã" quân đội Syria ở Lattakia. (Ảnh Fars)

Nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at do Al-Nusra dẫn đầu thông báo rằng, họ đã bắt đầu chiến dịch quân sự mang tên 'Fa'ennakom Qaleboun' chống lại quân đội Syria tại tỉnh Lattakia.

Thông tin này đưa ra khi các tay súng khủng bố của tiểu đoàn al-Wosta, tiểu đoàn Saheli 1 và 2 cùng Faylaq al-Sham đã phát động các cuộc tấn công tên lửa và pháo binh nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria ở khu vực Jabal al-Akrad thuộc khu vực phía Bắc Lattakia kể từ sáng 06/4. 

Tuần trước, quân chính phủ đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của Ahrar al-Sham tại những dãy núi ở phía Bắc Lattakia, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố sau nhiều giờ đụng độ không đứt. 

Hôm 02/4, các nguồn tin cho hay, sau khi huy động số lượng lớn phiến quân tại vùng nông thôn Lattakia trong vài ngày qua, lực lượng khủng bố Ahrar a-Sham đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các vị trí của quân chính phủ giữa hai ngôi làng Shahroura và Al-Shamas.

Được dẫn đầu bởi Ahrar Al-Sham, các đơn vị phiến quân đã tấn công một chốt kiểm tra gần đó do quân đội Syria nắm giữ. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo