Quốc tế

Thất thủ trước quân đội Iraq, IS rủ nhau tháo chạy khỏi Mosul

(DNVN) - Hãng tin AFP hôm 27/10 đưa tin nhiều thành viên IS cạo râu, thay đổi y phục nhằm giả dạng thành dân thường để tháo chạy khỏi Mosul.

Chiến dịch quân sự tấn công vào thành trì Mosul của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq tiến hành dưới sự hậu thuẫn của Mỹ đã đạt được kết quả khả quan khi lực lượng từng bước tiêu diệt được hàng trăm phiến quân IS khiến chúng lũ lượt chuẩn bị tháo chạy khỏi địa bàn.

Nhiều thành viên IS còn cạo râu, thay đổi y phục nhằm giả dạng thành dân thường để chuẩn bị cho màn tháo chạy. IS đã dồn về bờ tây sông Tigris với ý định mở “đường máu” trốn sang Syria.

Thất thủ trước quân đội Iraq, IS rủ nhau tháo chạy khỏi Mosul.

Ước tính có khoảng 3000 đến 5000 quân IS đang đóng ở Mosul và một lượng lớn thường dân đang mắc kẹt ở đây. Cộng đồng quốc tế lo ngại IS có thể dùng dân chúng làm “lá chắn sống” để cho chúng tháo chạy an toàn.

Những ngày gần đây, IS đã hành quyết hàng chục người bị các tay súng thánh chiến bắt giữ tại các làng mà nhóm này buộc phải rút chạy khi quân đội Iraq tiến đánh vào Mosul. Đa số những người bị sát hại là các cựu quân nhân và cảnh sát Iraq sống ở những khu vực phía Nam Mosul bị IS kiểm soát.

Ngày 17/10, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi phát động cuộc tổng tấn công nhằm giải phóng thành phố chiến lược Mosul khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cuộc chiến tái chiếm Mosul dự kiến ​​kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Giới chức quân sự Mỹ ước tính có 3.500-5.000 tay súng IS tại Mosul, nơi được coi là thành trì cuối cùng của IS tại Iraq. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo