Quốc tế

Thầy giáo phải ngồi tù 9 tháng vì... bật nhạc IS trong lớp

(DNVN) - Một thầy giáo Israel đã bị kết án 9 tháng tù sau khi công khai ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và thậm chí còn bật nhạc của nhóm khủng bố trong lớp học.

Theo tin tức từ báo VnExpress, người thầy giáo nói trên là Bashir Abu Alkian, 25 tuổi, sống ở thị trấn Hura, miền nam Israel.

Ban đầu, cơ quan công tố đề nghị mức án cho Alkian là từ 2 đến 3 năm tù. Tuy nhiên, tòa án quyết định giảm án cho Alkian, do anh này thành khẩn khai nhận việc truyền bá tư tưởng của IS cho người dân thị trấn vào năm 2014 và 2015. 

Các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: Jpost.

Theo nhật báo Haaretz, Alkian đã bật bản nhạc được phiến quân IS sáng tác với ca từ mang nội dung tôn giáo cho học sinh của mình nghe.

Thầy giáo trẻ này cũng đăng những bài viết ủng hộ IS lên Facebook và các mạng xã hội khác. Chỉ sau khi được người thân thuyết phục và lo sợ bị sa thải, Alkian mới xóa các nội dung trên.

Hồi đầu tháng, tòa án ở thành phố miền nam Beersheba cũng kết án Muhammad Abu Alkian, một thầy giáo khác xuất thân từ Hura, 4 năm tù vì tuyên truyền tư tưởng của IS cho học sinh và định tới Syria để gia nhập nhóm Hồi giáo cực đoan. 

Hồi tháng 7/2015, chính quyền Israel bắt giữ 6 người ở Hura vì thành lập băng nhóm ủng hộ IS tại địa phương và lên kế hoạch tham chiến với nhóm khủng bố này.

Trong một diễn biến liên quan đến nhóm khủng bố IS, hiện nhiều nước như Anh, Mỹ, Nga... đang tập trung chống lại nhóm khủng bố này nhưng trong một phát biểu mới đây, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết nước này sẽ không tham gia liên minh chống IS tại Iraq và Syria.

 

Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định trên báo Mainichi, mọi sự hỗ trợ tới đây của Nhật Bản liên quan tới cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ chỉ giới hạn trong những hoạt động hỗ trợ nhân đạo. Theo đó Nhật Bản sẽ không tham gia vào bất cứ hoạt động quân sự nào chống IS trong thời gian sắp tới. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo