Xã hội

Thầy giáo trẻ với ước mơ lan tỏa tiếng anh vì cộng đồng

Nhiệt huyết của tuổi trẻ vẫn luôn thúc giục thầy giáo Nguyễn Tự Sánh vì cộng đồng.

Tốt nghiệp đại học Hà Nội với thành tích xuất sắc, sau thời gian du học tại Italia, thầy Sánh trở về đảm nhiệm công tác giảng dạy tại khoa tiếng Anh của trường. Thầy nói: " Với tâm nguyện giúp các bạn trẻ Việt Nam có thể giao tiếp tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, tôi đã mở ra một chuỗi lớp học cộng đồng với mức học phí 0 đồng cho các bạn  học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn một môi trường học tập chất lượng và hiệu quả"...

Đó là chia sẻ thật lòng của thầy Nguyễn Tự Sánh quê ở Phúc Thọ - Hà Nội (sinh năm 1990, giảng viên khoa tiếng Anh tại trường Đại học Hà Nội).

Thầy Sánh - Người truyền lửa cho các bạn trẻ học tiếng anh

Sau hơn 3 năm hoạt động, chuỗi lớp học tiếng Anh cộng đồng mang tên PEC – giờ đổi thành AiPEC (Khởi động từ năm 2014), đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên tham gia chuỗi lớp học và đạt được nhiều thành tích cao từ khóa học.

Rất nhiều sinh viên của các trường đến đăng kí học

Được biết, ngoài những hoạt động giảng dạy, thầy Sánh còn cùng các bạn sinh viên tổ chức ra một nhóm thiện nguyện gồm các bạn thành viên trong chuỗi lớp học cùng tham gia phát quà cho người vô gia cư, hộ nghèo, người già neo đơn... đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội. 

Nghĩa của cao đẹp của thầy Sánh và các bạn thành viên

Tấm lòng của người thầy giáo trẻ thật đáng ngưỡng mộ, mỗi phần quà đem đi tặng đều được lấy chủ yếu từ quỹ của lớp học, một phần nhỏ là từ các nhà hảo tâm. Những chiếc chăn ấm, những cái bánh hay đơn giản chỉ là những gói mì tôm... nhưng cũng đủ ấm lòng người nhận và người cho.

Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

"Hoạt động thiện nguyện này, được tổ chức vào ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm như một lời nhắc nhở bản thân phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với hai chữ người thầy thật ý nghĩa" - Thầy nói.

Nụ cười luôn nở trên môi

Bên cạnh là một tấm gương sáng trong công tác giảng dạy thầy còn một người năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, làm việc khoa học và tham gia các hoạt động xã hội rất tích cực… Trong cuộc sống đời thường, thầy được đánh giá là một người sống giản dị, gần gũi, hòa đồng, luôn quan tâm giúp đỡ người khác. Với những cố gắng và những thành quả đạt được trong thời gian qua, đến nay thầy vinh dự được nhận bằng khen từ Ủy Ban nhân dân thành phố Hà Nội, từ trường đại học nơi đang giảng dạy, từ các trung tâm đào tạo tiếng anh...

 

Thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ

Tuổi đời, tuổi nghề chưa nhiều nhưng với những cống hiến không mệt mỏi, thầy giáo Nguyễn Tự Sánh xứng đáng là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của nước nhà. Với định hướng chuỗi lớp học Cộng Đồng AiPEC sẽ trở thành trung tâm đào tạo ngoại ngữ mạnh nhất, tốt nhất tại Việt Nam cho các bạn học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn...

Nên đọc
Trang Pham
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo