Xã hội

Thầy Văn Như Cương trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 80

Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, thầy Văn Như Cương đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 80.

Khoảng 1h ngày 9/10, Phó Giáo sư (PGS) Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật, theo tin tức trên báo VOV.

Phó giáo sư Văn Như  Cương. Ảnh: Việt Dũng

PGS Văn Như Cương, sinh năm 1937, tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông học chương trình nghiên cứu sinh ngành toán học tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô cũ và bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ vào năm 1971.

Sau khi về nước, ông làm giảng viên, công tác tại bộ môn Hình học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh. Năm 1989, ông mở trường Lương Thế Vinh, trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam từ khi đổi mới. PGS Văn Như Cương là thành viên Hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam. Ông được Chính phủ công nhận chức danh Phó giáo sư và có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Sau gần 30 năm gắn bó, PGS-TS Văn Như Cương đã gây dựng ngôi trường này thành cơ sở giáo dục có danh tiếng về chất lượng giáo dục. PGS-TS Văn Như Cương cũng được biết đến với tư cách một chuyên gia giáo dục có tâm, một tiếng nói phản biện thẳng thắn những bất cập của giáo dục và kiến nghị đổi mới, báo Tuổi trẻ đưa tin.

PGS-TS Văn Như Cương đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư ba năm qua. Bất cứ khi nào bệnh thuyên giảm, ông lại có mặt ở trường. Có năm từ bệnh viện, ông trở lại trường vào đúng dịp khai giảng năm học mới để gặp gỡ học sinh. 

Những lá thư của PGS-TS Văn Như Cương nhắn gửi học sinh trong dịp khai trương luôn gây xúc động và tạo được lan tỏa.

 

Nên đọc
An Chi (tổng hợp theo báo VOV, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo