Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Căn cứ của Nga tại Syria bị phiến quân tấn công, Nhật “xuống nước” với Triều Tiên

(DNVN) – Căn cứ Hmeimim bị tấn công sau khi Nga rút quân, Nhật “xuống nước” với Triều Tiên, hơn 60 nữ sinh Afghanistan bị đầu độc, Nga bắn hạ máy bay không người lái tại căn cứ ở Syria, Mỹ biểu tình phản đối chính sách nhập của Tổng thống Trump, Israel không cho người tị nạn Syria vượt qua biên giới… là những tin thế giới nổi bật tối nay (1/7).

Căn cứ Hmeimim bị tấn công sau khi Nga rút quân

Ảnh minh họa.

Tờ Al-Masdar News dẫn một nguồn tin tại Latakia cho biết, khoảng 1h50 sáng ngày 1/7 (giờ địa phương), căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria đã phải hứng chịu một vụ tập kích bằng đạn pháo phản lực BM-21 Grad từ phiến quân đối lập. Vụ tấn công này có quy mô tương đối nhỏ và hiện chưa thấy có báo cáo nào về thiệt hại của lực lượng Nga đóng quân tại đây.

Gần 50 người thiệt mạng vì lật xe ở Ấn Độ

Cảnh sát địa phương cho biết, ngày 1/7, đã có gần 50 người thiệt mạng vì lật xe ở một hang núi sâu tại bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ. Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và cho biết giới chức đang nỗ lực hết sức tại hiện trường.

Nhật hạ mức cảnh báo quân sự đối với tên lửa Triều Tiên

Ảnh minh họa.

Tờ báo Asahi Shimbun dẫn các nguồn thạo tin (giấu tên) cho biết, Nhật Bản đã hạ thấp mức cảnh báo quân sự đối với tên lửa Triều Tiên trong bối cảnh Mỹ bắt đầu đàm phán về hạt nhân với Bình Nhưỡng. Hiện Tokyo đang chịu sức ép và phải nới lỏng lập trường cứng rắn đối với Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un vào diễn ra hôm 12/6 vừa qua.

 

Hơn 60 nữ sinh Afghanistan bị đầu độc

Theo quan chức ngành giáo dục địa phương, hôm nay (1/7), có hơn 60 nữ sinh của một trường trung học tại tỉnh Parwan, Afghanistan đã bị đầu độc một cách bí ẩn. Theo nguồn tin ban đầu, những nữ sinh này có thể bị nhiễm độc từ nguồn nước từ một con kênh gần trường. Tất cả những học sinh này đã được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Hiện các quan chức đã mở cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân.

Nga bắn hạ máy bay không người lái tại căn cứ ở Syria

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn RIA ngày hôm nay (1/7) dẫn lời người phát ngôn của căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria cho biết, quân đội Nga đã bắn hạ các máy bay không người lái (UAV) không xác định ở gần căn cứ này. Hiện chưa ghi nhận bất kỳ thương vong nào ở vụ việc này.

Hàn Quốc dự định sửa chữa văn phòng liên lạc tại Kaesong

 

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 1/7 cho biết, 26 quan chức và các công nhân Hàn Quốc sẽ tới Triều Tiên để sửa chữa một văn phòng tại Kaesong, dự kiến được sử dụng làm văn phòng liên lạc giữa hai miền Triều Tiên. Văn phòng này trước đó từng được một ủy ban chung của hai miền Triều Tiên sử dụng để giám sát khu liên hợp công nghiệp chung Kaesong.

Israel không cho người tị nạn Syria vượt qua biên giới

Ảnh minh họa.

Hôm nay (1/7), phát biểu trong cuộc họp nội các hàng tuần tại Jerusalem, Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ trợ giúp người tị nạn Syria ở gần biên giới hai bên, song sẽ không cho phép những người này tiến vào Israel.

9 người bị thương vì tấn công bằng dao ở Mỹ

Cảnh sát trưởng thành phố Boise - William Bones cho biết, một người đàn ông 30 tuổi đã dùng dao tấn công 9 người tại một khu căn hộ tại thành phố Boise thuộc tiểu bang Idaho, Mỹ hôm 30/6. Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ tên này để điều tra. 

 

Hải quân Hàn-Triều nối lại liên lạc sóng vô tuyến

Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, khoảng 9h ngày 1/7 (giờ địa phương), tàu hải quân Hàn Quốc đậu tại đảo Yeonpyeong đã liên lạc với tàu tuần tra của Triều Tiên qua sóng vô tuyến lần đầu sau 10 năm gián đoạn. Việc kết nối lại nằm trong thỏa thuận gần đây giữa quân đội 2 nước với mục đích giảm thiểu căng thẳng quân sự và ngăn chặn những cuộc đối đầu không mong đợi trên biển, đặc biệt tại khu vực Hoàng Hải.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo