Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Iran lớn tiếng thách thức Mỹ, EU dọa trả đũa Mỹ

(DNVN) – Iran tuyên bố không sợ bị Mỹ trừng phạt, Malaysia sẵn sàng làm hòa với Triều Tiên, Mỹ nóng lòng “bắt tay” với Nga, Syria giải phóng nhiều khu vực chủ chốt ở tỉnh Daraa, EU sẽ trả đũa nếu Mỹ đụng chạm đến Dòng chảy Phương Bắc 2… là những tin thế giới nổi bật tối nay (26/6).

Iran tuyên bố không sợ bị Mỹ trừng phạt

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani.

Mới đây, Tổng thống Iran - Hassan Rouhani tuyên bố, Chính phủ nước này có thể giải quyết được sức ép kinh tế từ các trừng phạt mới của Mỹ. Tuyên bố của ông Rouhani được đưa ra trong bối cảnh các nước phương Tây đang nỗ lực cứu vãn thỏa thuận JCPOA sau quyết định rút lui của Mỹ.

Tổng thống Macedonia không đồng ý ký thỏa thuận đổi tên nước

Hãng thông tấn Reuters ngày 26/6 đưa tin, Tổng thống Macedonia - Gjorge Ivanov đã từ chối ký thỏa thuận về việc đổi tên của nước này vì cho rằng đây là một hành động vi hiến. Trước đó trong tháng, hai ngoại trưởng Hy Lạp và Macedonia đã nhất trí rằng nước Cộng hòa từng thuộc Nam Tư cũ này sẽ đổi tên thành nước Cộng hòa Bắc Macedonia.

Mỹ nóng lòng “bắt tay” với Nga

Ông Donald Trump và ông Vladimir Putin (trái).

Tổng thống Mỹ - Donald Trump đang nỗ lực xúc tiến một cuộc gặp Thượng đỉnh với Tổng thống Nga - Vladimir Putin, trong bối cảnh bất đồng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về quan hệ với Moscow. 

 

Bộ Ngoại giao Nga hôm 25/6 cho biết: “Bộ Ngoại giao Nga xác nhận thông tin về cuộc gặp giữa Ngoại trưởng - Sergei Lavrov và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ - John Bolton tại Moscow vào ngày mai (27/6). Theo kế hoạch, cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin có thể diễn ra tại Vienna, Áo, trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến trong hai ngày 11 và 12/7 tới tại Brussels.

4 người bị thương vì xả súng ở Hồng Kông

Cảnh sát cho biết hôm nay (26/6), vụ xả súng tại một công viên gần một trung tâm thương mại sầm uất của Hồng Kông (Trung Quốc) khiến 4 người bị thương. Được biết, một phụ nữ đã bị bắt giữ sau đó.

Malaysia sẵn sàng làm hòa với Triều Tiên

Thủ tướng Malaysia - Mahathir Mohamad.

Theo nguồn tin từ hãng thông tấn Kyodo, Thủ tướng Malaysia - Mahathir Mohamad ngày hôm nay (26/6) đã bày tỏ việc sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên. Trước đó, mối quan hệ của hai nước trở nên căng thẳng sau vụ ám sát ông Kim Jong-nam (người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un) tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Malaysia.

 

Thổ Nhĩ Kỳ bắt hơn 130 người có quan hệ với giáo sỹ Gulen

Theo hãng tin Anadolu, sáng nay (26/6), nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ 30 người thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển và hải quân với cáo buộc có quan hệ với mạng lưới của giáo sỹ Gulen. Trong các chiến dịch riêng rẽ khác, nước này cũng phát lệnh bắt giữ đối với 102 người khác là các quân nhân, nhân viên an ninh ở khắp 23 tỉnh, thành.

Syria giải phóng nhiều khu vực chủ chốt ở tỉnh Daraa 

Quân đội Syria. Ảnh minh họa.

Ngày 26/6, quân đội Syria đã giành lại nhiều khu vực chủ chốt tại tỉnh miền Nam Daraa trong khuôn khổ chiến dịch quân sự chống lực lượng nổi dậy tại miền Nam nước này. Theo hãng tin War Media thì quân đội Syria, đồng minh và quân Chính phủ đã giành lại khu vực al-Lajat, Đông Bắc tỉnh Daraa và thị trấn Busr al-Harir, khu vực phía Đông tỉnh này.

Đức tiết lộ số tiền thiệt hại lớn vì trừng phạt Nga

 

Theo một nghị sĩ Đức, nền kinh tế số 1 châu Âu đã thiệt hại lớn vì các biện pháp trừng phạt chống Nga.

EU sẽ trả đũa nếu Mỹ đụng chạm đến Dòng chảy Phương Bắc 2

Ông Maros Sefcovic.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu về năng lượng - Maros Sefcovic cho biết, Liên minh châu Âu (EU) sẽ có biện pháp đáp trả tương ứng nếu Mỹ quyết định trừng phạt các công ty châu Âu tham gia dự án Dòng chảy Phương Bắc 2.

Rệu rã trước quân đội Syria, phiến quân buộc "cúi đầu" ở Al-Lajat

 

Lực lượng nổi dậy thánh chiến đã nhất trí đầu hàng toàn bộ khu vực Al-Lajat thuộc Đông Bắc Dara'a cho quân đội Syria sau khi chịu nhiều tổn thất trong cuối tuần qua.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo