Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Iraq bất ngờ không kích Syria, Nga muốn tiếp cận Yulia để điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

(DNVN) – Iraq bất ngờ không kích Syria, Nga muốn tham gia điều tra Yulia Skripal, EU chính thức ra tay cứu Iran khỏi Mỹ, 4 xe bọc thép chở quân Mỹ tông nhau khi tập trận, đặc nhiệm Syria tiêu diệt hàng chục tay súng thánh chiến, Mỹ quyết ngăn cản Iran phát triển vũ khí hạt nhân… là những tin thế giới nổi bật tối nay (7/6).

Tiêm kích F-16 của Iraq bất ngờ không kích Syria

Ảnh minh họa.

Theo Bộ Quốc phòng Iraq, ngày 7/6 Quân đội Iraq đã mở cuộc không kích bằng tiêm kích F-16 nhằm vào các mục tiêu trung tâm chỉ huy quan trọng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Đông của Deir Ezzor, Syria. Được biết, trung tâm chỉ huy của IS này đã bị phá hủy hoàn toàn.

Binh sỹ Nga sắp tập trận chung tại Kyrgyzstan

Văn phòng báo chí Quân khu Trung tâm Nga ngày 7/6 tiết lộ, có khoảng 2.500 binh sỹ và hơn 500 thiết bị quân sự của Quân khu Trung tâm sẽ tham gia cuộc tập trận Tương tác 2018 của Tổ chức Hiệp ước An ninh Chung (CSTO) tại Kyrgyzstan vào giữa tháng 10 tới.

EU chính thức ra tay cứu Iran khỏi Mỹ

Ảnh minh họa.

Hôm qua (6/6), Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố tổ chức này đã gửi thư cho chính quyền Tổng thống Donald Trump, yêu cầu Mỹ tạo ngoại lệ, cho phép các công ty, doanh nghiệp của EU được tiếp tục làm ăn với Iran. Ngoài ra, Brussels còn đề nghị Washington không áp đặt lệnh cấm vận lên một số ngành công nghiệp có mối quan hệ kinh tế - thương mại với Tehran.

Đối tượng đe dọa đánh bom máy bay bị Australia phạt tù 12 năm

Ngày 7/6, tòa án Australia đã tuyên án phạt 12 năm tù giam đối với một công dân Sri Lanka đe dọa cho nổ bom trên một chuyến bay của hãng hàng không Malaysia xuất phát từ Melbourne năm 2017.

Nga muốn tiếp cận Yulia để điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Yulia Skripal.

Đài phát thanh Sputnik đưa tin, Tổng thống Nga - Vladimir Putin ngày 7/6 cho biết, Moscow muốn tiếp cận Yulia Skripal, người đã bị đầu độc cùng với cha của cô là cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bằng chất độc thần kinh A234 tại Anh, cũng như muốn có cơ hội tham gia cuộc điều tra về vụ việc này.

Ukraine thông qua dự luật chống tham nhũng

Ngày 7/6, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật cho phép thành lập tòa án đặc biệt để xét xử các vụ án tham nhũng. Đây được coi là bước đi quan trọng của chính quyền Ukraine để đảm bảo có thể nhận thêm các khoản viện trợ tài chính của phương Tây.

4 xe bọc thép chở quân Mỹ tông nhau khi tập trận

Ảnh minh họa.

Bộ phận phụ trách truyền thông của Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Baltic tiết lộ, 4 xe bọc thép chở quân Stryker của Mỹ đã va chạm ở Litva khiến 13 lính Mỹ tham gia tập trận trên lãnh thổ nước này bị thương. Được biết, họ đang tham gia cuộc tập trận mang tên "Cú đòn của thanh kiếm 2018" tại Litva.

Mỹ quyết ngăn cản Iran phát triển vũ khí hạt nhân

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo cho biết, nước này đang theo dõi sát sao những thông tin trên truyền thông về kế hoạch củng cố khả năng hạt nhân của Iran. Đồng thời, ông Pompeo tuyên bố Washington sẽ không cho phép Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

Đặc nhiệm Syria tiêu diệt hàng chục tay súng thánh chiến

Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin từ một quan chức quân sự cao cấp ở Damascus, đơn vị đặc nhiệm của quân đội Syria bí mật hành quân vượt qua chiến tuyến và luồn sâu vào khu vực lãnh thổ của nhóm Hồi giáo cực đoan trong địa phận tỉnh Idlib. Cuộc tiến công này khiến 5 tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng và 7 tay súng còn lại bị thương nặng.

Phần tử cực đoan dùng dao sát hại 5 người ở Mozambique

Cảnh sát địa phương ngày 7/6 cho biết, một nhóm đối tượng nghi là phần tử cực đoan đã dùng dao sát hại 5 người ở tỉnh Cabo Delgado, miền Bắc Mozambique. Trước đó, nơi liên tiếp xảy ra các vụ tấn công do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo