Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: IS dọa tấn công World Cup 2018, Nga thử thành công tên lửa phòng không mới

(DNVN) - IS tuyên bố sẽ tấn công World Cup 2018, Nga tuyên bố thử thành công tên lửa phòng không mới, Hàn Quốc tiết lộ kế hoạch hỗ trợ người “đào tẩu” khỏi Triều Tiên, Mỹ chưa muốn đàm phán với Trung Quốc vụ áp thuế thương mại, tình báo Iraq tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu của IS… là những tin thế giới nổi bật hôm nay (2/4).

IS tuyên bố sẽ tấn công World Cup 2018

Tổ chức IS đang nhắm tới World Cup 2018 là mục tiêu tấn công mới.

Tờ Daily Mail cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đang lên kế hoạch dùng máy bay không người lái ném bom vào các cầu thủ và người hâm mộ tại kỳ World Cup 2018 diễn ra tại Nga (từ 14/6-15/7). 

Ấn định thời gian Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ 

Hôm nay, Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe thông báo sẽ thăm Mỹ ba ngày (17-20/4) để bàn về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Trong chuyến thăm này, ông Abe sẽ đề cập đến vấn đề công nhân Nhật Bản bị bắt cóc tại Triều Tiên. 

Nga tuyên bố thử thành công tên lửa phòng không mới

Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin từ tờ Krasnaya Zvezda, hôm qua (1/4), Nga đã thử thành công tên lửa phòng không mới hiện đại tại bãi thử Sary Shagan ở Kazakhstan. Hệ thống phòng thủ tên lửa được thiết kế nhằm bảo vệ Moscow khỏi các cuộc tấn công hạt nhân giới hạn.

 

Trạm vũ trụ Thiên Cung -1 của Trung Quốc bốc cháy

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan hàng không vũ trụ Trung Quốc cho biết, hôm nay, Trạm vũ trụ Thiên Cung -1 của Trung Quốc đã quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất và cháy rực trên không trung ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Tuy vậy, cơ quan này không cung cấp chi tiết cụ thể nơi trạm vũ trụ rơi xuống.

Hàn Quốc tiết lộ kế hoạch hỗ trợ người “đào tẩu” khỏi Triều Tiên

Biên giới Hàn - Triều. 

Tờ Yonhap tiết lộ, Hàn Quốc đã xây dựng kế hoạch kéo dài 3 năm nhằm hỗ trợ những người Triều Tiên đào tẩu. Kế hoạch này tìm cách tạo công ăn việc làm ổn định, giúp những người đào tẩu trẻ tuổi xây dựng một mối quan hệ tốt với các thành viên gia đình và triển khai các chương trình hội nhập xã hội.

Liên đoàn Ả Rập họp khẩn cấp về xung đột Palestine-Israel

 

Trợ lý tổng thư ký về Palestine và các vùng lãnh thổ Arab bị chiếm đóng - ông Saeed Abu Ali cho biết, ngày mai họ sẽ tổ chức họp khẩn để bàn về các vụ tấn công gây chết người của Israel chống lại người Palestine ở dải Gaza.

Mỹ chưa muốn đàm phán với Trung Quốc vụ áp thuế thương mại

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải).

Bộ thương mại Trung Quốc cho biết, họ đã hối thúc Mỹ ngồi vào bàn đàm phán để ngăn chặn thiệt hại lớn hơn cho cả 2 nước vì những “đòn” trả đũa thương mại. Tuy nhiên, phía Washington không đáp lại yêu cầu này nhằm tham khảo ý kiến về thuế thép và nhôm do Tổng thống Mỹ - Donald Trump đưa ra.

Lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ xin lỗi phóng viên Hàn Quốc

Cách đây ít giờ, Kim Yong-chol (quan chức phụ trách các vấn đề liên quan Hàn Quốc thuộc đảng Lao động Triều Tiên) đã gửi lời xin lỗi tới các phóng viên Hàn Quốc vì đã cản trở họ tác nghiệp tại chương trình biểu diễn của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng hồi tối 1/4.

 

Tình báo Iraq tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu của IS

Tên Isma'el Mohammad 'Abboud và chiếc xe bị tình báo Iraq tiêu diệt. Ảnh: Therussophile.

Dưới sự lãnh đạo của nhóm Falcon, lực lượng tình báo Iraq đã tiêu diệt tên Isma'el Mohammad 'Abboud (thủ lĩnh IS chuyên tiến hành các vụ đánh bom tự sát) trong lúc truy quét khủng bố ở khu vực phía Tây của tỉnh Al-Anbar (Iraq).

Hơn 83 người thương vong vì khủng bố tại Nigeria

Có ít nhất 15 dân thường chết và 68 người khác bị thương trong một vụ tấn công khủng bố bằng súng diễn ra hồi tối qua tại thành phố Maiduguri, phía Đông Bắc Nigeria. Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram bị tình nghi đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu này.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo