Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ bất ngờ “cứu vớt” kinh tế Nga, Israel dọa tấn công Syria

(DNVN) - Mỹ bất ngờ “cứu vớt” kinh tế Nga, Israel dọa tấn công Syria, Anh đề xuất kế hoạch dự phòng kéo dài một năm với EU, 2 phóng viên Hàn bị bắt vì đột nhập nhà đại sứ Triều Tiên ở Singapore, Anh phủ nhận thông tin đóng cửa lãnh sự quán tại Saint Petersburg, ấn định thời điểm ông Kim Jong-un đến Singapore…

Tổng thống Mỹ bất ngờ “cứu vớt” kinh tế Nga

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Ngày hôm nay (8/6), Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã gây bất ngờ khi lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) chấm dứt việc tẩy chay Nga. Trong quá khứ, Nga từng là tham gia G7 trong vài năm (khi đó nhóm này được gọi là G8). Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo G7 vào năm 2014 đã quyết định tẩy chay Nga trong bối cảnh phương Tây cáo buộc Moscow liên quan tới tình hình bất ổn tại Ukraine.

Kinh tế Nhật Bản sụt giảm sau tám quý tăng trưởng liên tiếp

Theo báo cáo ngày 8/6 của Văn phòng Nội các Nhật Bản, trong quý 1/2018, kinh tế nước này sụt giảm 0,2% so với quý trước đó và sụt giảm 0,6% so với cùng kỳ năm 2017, ghi dấu mức sụt giảm lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua. Sự suy giảm kinh tế trong quý 1 của Nhật Bản đã chấm dứt chuỗi 8 quý tăng trưởng liên tiếp.

Israel dọa tấn công Syria nếu tiếp tục hậu thuẫn Iran

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tuyên bố, Jerusalem có thể sẽ tấn công quân sự nhắm vào chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al-Assad nếu các lực lượng Iran không rút khỏi Syria. Israel đã nhiều lần không kích nhắm vào các căn cứ quân sự Iran tại Syria và đã không ít lần yêu cầu Tehran rút quân khỏi Syria.

 

Mỹ muốn giải quyết bất đồng thương mại tại G7

Tổng thống Mỹ - Donald Trump ngày 8/6 cho biết, ông muốn nhân cơ hội tại Hội nghị Nhóm các nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) để dàn xếp ổn thỏa các thỏa thuận thương mại không công bằng với các nước G7. Hiện các đồng minh thân cận của Mỹ đang chuẩn bị cho tình huống đối đầu với ông Trump tại Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra ở Canada sắp tới.

Anh đề xuất kế hoạch dự phòng kéo dài một năm với EU

Thủ tướng Anh - Theresa May.

Ngày hôm qua (7/6), Thủ tướng Anh - Theresa May đã đưa ra đề xuất kế hoạch dự phòng kéo dài một năm đối với đường biên giới với Ireland để gửi đến Brussels, qua đó tìm kiếm một sự thỏa hiệp có thể che lấp những bất đồng trong nội các của bà nhưng lại có thể vấp phải sự phản đối từ Liên minh châu Âu (EU). Đề xuất của bà May được công bố sau nhiều ngày tranh cãi trong nội bộ nội các chính phủ London. 

Ấn định thời điểm ông Kim Jong-un đến Singapore

 

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời nguồn tin của đội ngũ tham gia lên kế hoạch cho chuyến đi của ông Kim Jong-un cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có mặt tại Singapore vào ngày 10/6 để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ - Donald Trump diễn ra vào ngày 12/6 tới.

2 phóng viên Hàn bị bắt vì đột nhập nhà đại sứ Triều Tiên ở Singapore

Ảnh minh họa.

Ngày 7/6, cảnh sát Singapore thông báo, 2 phóng viên thuộc Đài truyền hình Quốc gia Hàn Quốc KBS đã bị bắt vì liên quan đến cáo buộc xâm nhập trái phép nơi ở của Đại sứ Triều Tiên tại Singapore. Đáng chú ý, 2 phóng viên này đều không phải là nhà báo được cấp phép tác nghiệp tại Singapore.

Tân Thủ tướng Tây Ban Nha họp Nội các lần đầu tiên

Hôm nay (8/6), tân Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sanchez đã tiến hành cuộc họp Nội các lần đầu tiên sau khi tuyên thệ nhậm chức hôm 2/6 vừa qua. Chính phủ mới của ông Sanchez là Chính phủ thiểu số, do Đảng Xã hội của ông chỉ nắm 84/350 ghế trong Quốc hội.

 

Anh phủ nhận thông tin đóng cửa lãnh sự quán tại Saint Petersburg

Tòa nhà lãnh sự quán Anh tại Saint Petersburg (Nga).

Ngày 8/6, Anh cho biết lãnh sự quán của nước này tại Saint Petersburg (Nga) sẽ vẫn mở cửa trong thời gian diễn ra World Cup 2018. Trước đó xuất hiện thông tin cho rằng cơ quan này đã đóng cửa do mâu thuẫn ngoại giao liên quan đến vụ hai cha con cựu điệp viên hai mang người Nga - Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh hồi tháng 3 vừa qua.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo