Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ chở hàng nghìn tên lửa tới Syria, Bộ Quốc phòng Anh triển khai tàu chiến theo dõi Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ chở hàng nghìn tên lửa tới Syria, Bộ Quốc phòng Anh triển khai tàu chiến theo dõi Triều Tiên, cảnh sát Pháp dùng xe thiết giáp chống biểu tình tại sân bay... là những tin thế giới nổi bật hôm nay (11/4).

Mỹ chở hàng nghìn tên lửa tới Syria

Tàu sân bay USS Harry S.Truman Mỹ điều tới chiến trường Syria có khả năng mang hàng nghìn tên lửa. 

Trang Stars and Stripes đưa tin, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S.Truman đã cập bến Syria. Mỗi tàu sân bay đều được trang bị tàu ngầm, tàu khu trục và tàu tiếp liệu, tuần dương cùng gần 1.000 tên lửa được bố trí sẵn sàng để tham chiến tại Syria. Được biết, tàu sân bay USS Harry S.Truman đã nhiều lần tham gia các chiến dịch quân sự song đây là lần điều động lớn nhất của Mỹ trong bối cảnh chiến trường khu vực Trung Đông diễn biến ngày càng phức tạp.

Hàn Quốc muốn phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên

Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều sẽ diễn ra vào 27/4 sắp tới, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, nước này sẽ thực hiện phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên. Đây là bước đi đầu tiên trong cuộc hành trình theo đuổi hòa bình lâu dài và nối lại mối quan hệ với Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Anh triển khai tàu chiến theo dõi Triều Tiên

Binh lính Anh lên tàu HMS Albion để chuẩn bị làm nhiệm vụ.

Theo Independent, Bộ Quốc phòng Anh đã triển khai tàu HMS Albion cùng lực lượng lính thủy đánh bộ tới vùng biển gần Triều Tiên. Tàu này có nhiệm vụ theo dõi các hoạt động thương mại của Triều Tiên với các nước có liên quan tới vấn đề vũ khí hạt nhân. Đây được xem là động thái cụ thể của Anh nhằm thiết lập lệnh trừng phạt tại Triều Tiên khi nước này liên tục vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc về chương trình tên lửa và hạt nhân.

 

Cảnh sát Pháp dùng xe thiết giáp chống biểu tình tại sân bay

Hàng trăm người dân thuộc tỉnh Loire-Atlantique, miền Tây nước Pháp đã biểu tình phản đối dự án xây dựng sân bay tại đây vì lo ngại vấn đề kinh phí và ảnh hưởng môi trường. Những khu trại bất hợp pháp được dựng lên cùng hàng loạt các vụ tấn công bằng bom xăng, gạch đá của người biểu tình liên tiếp diễn ra khiến lực lượng cảnh sát nước này phải huy động xe thiết giáp để trấn áp.

Cựu ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc bị khởi tố cưỡng hiếp thư ký riêng

Cựu ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc Ahn Hee-jung 

Báo Yonhap ngày 11/4 đưa tin, Cựu ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc Ahn Hee-jung đã chính thức bị khởi tố với tội danh cưỡng hiếp và quấy rối tình dục. Nạn nhân là nữ thư ký riêng - Kim Ji-eun đã phát biểu trên truyền hình rằng đã bị ông Ahn cưỡng hiếp 4 lần kể từ khi được nhận vào làm từ năm ngoái. Các công tố viên Hàn Quốc đã vào cuộc điều tra và cho biết họ đủ cơ sở pháp lý để khởi tố ông Ahn.

Uống phải rượu giả, gần 80 người Indonesia thiệt mạng

 

Tại Indonesia, đã có gần 80 người thiệt mạng, hàng trăm người nhập viện vì uống phải rượu giả. Cảnh sát Indonesia đã vào cuộc điều tra và bắt giữ một số đối tượng liên quan đến đường dây đứng sau vấn nạn này.

"Nga sẽ bắn hạ mọi tên lửa Mỹ nã vào Syria"

Khu trục hạm mang tên lửa điều khiển của Hải quân Mỹ USS Porter (DDG 78) trong cuộc tấn công tại Địa Trung Hải năm 2017. Ảnh: Reuters.

Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin cho biết, bất cứ tên lửa nào của Mỹ nã vào Syria sẽ bị Nga bắn hạ và các địa điểm phóng sẽ bị nhắm tới, một bước đi có thể dẫn đến leo thang căng thẳng trong cuộc chiến tại Syria.

Rơi máy bay quân sự ở Algeria, 200 người thiệt mạng

Kênh truyền hình Al-Hadath vừa cho biết, không dưới 200 quân nhân có thể đã thiệt mạng sau khi một máy bay vận tải quân sự Ilyushin-76 không may bị rơi ở Algeria vào sáng nay (11/4).

 

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo