Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ hứa “bảo bọc” Triều Tiên, Syria vạch trần âm mưu của Mỹ-Anh-Pháp

(DNVN) – Mỹ hứa “bảo bọc” Triều Tiên, Hàn-Mỹ-Nhật gặp nhau sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Mỹ điều thêm vũ khí tới Syria, Tổng thống Syria vạch trần âm mưu của Mỹ-Anh-Pháp, hàng chục người thương vong vì đánh bom liều chết ở Afghanistan… là những tin thế giới nổi bật tối nay (11/6).

Mỹ hứa đảm bảo an ninh đặc biệt cho Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo.

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo khẳng định, nước này sẽ có hành động để đảm bảo cho Triều Tiên để họ hoàn toàn có thể yên tâm rằng phi hạt nhân hóa không phải là một kết thúc tồi tệ mà ngược lại, điều đó có thể mang tới tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn cho người dân Triều Tiên. Theo ông Pompeo, việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn là kết quả duy nhất mà Mỹ chấp thuận trong hội nghị thượng đỉnh ngày mai giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

10 người bị thương do hỏa hoạn tại sân bay Frankfurt

Người phát ngôn sân bay Frankfurt cho biết, đã có ít nhất 10 người bị thương khi một phương tiện kéo máy bay bốc cháy tại sân bay Frankfurt, Đức diễn ra hôm nay (11/6). Chiếc máy bay này cũng bị hư hỏng khá nặng. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Hàn-Mỹ-Nhật gặp nhau sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Nhật Bản - ông Taro Kono.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 11/6 đưa tin, Ngoại trưởng 3 nước Hàn Quốc (bà Kang Kyung-wha), Mỹ (ông Mike Pompeo) và Nhật Bản (ông Taro Kono) sẽ gặp nhau tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 13-14/6 tới, ngay sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

 

Philippines thông qua kế hoạch mua sắm quân sự “khủng”

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines - Delfin Lorenzana ngày hôm nay (11/6) thông báo, Tổng thống Rodrigo Duterte đã thông qua kế hoạch của Các lực lượng vũ trang Philippines (AFP) mua thêm máy bay tiêm kích, máy bay tuần tra tầm xa, máy bay trực thăng chiến đấu, súng trường bắn tỉa, thiết bị quân sự hiện đại và một tàu ngầm. Theo ông Lorenzana, hiện nước này đang cân nhắc một số nhà cung cấp như Hàn Quốc, Nga và các quốc gia khác.

Mỹ điều thêm vũ khí tới Syria

Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn nguồn tin của Lực lượng dân chủ Syria (SDF) cho rằng, Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí cho các đơn vị vũ trang trong khung hoạt động của họ tại tỉnh Deir ez-Zor. Được biết, trong vòng 4 ngày qua, Mỹ đã gửi 250 xe tải với các xe bọc thép Hummer, vũ khí hạng nặng, xe bán tải… trong hoạt động chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hàn Quốc cứu nguy một tàu cá Triều Tiên

 

Một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã điều tàu tuần tra để ứng cứu 1 tàu cá Triều Tiên cùng 5 thuyền viên sau khi tàu này gặp trục trặc động cơ trên vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông Hàn Quốc ngày 11/6.

Tổng thống Syria vạch trần âm mưu của Mỹ-Anh-Pháp

Tổng thống Syria - Bashar al-Assad.

Tổng thống Syria - Bashar al-Assad khẳng định, Mỹ, Anh và Pháp đã nói dối về việc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học đối với chính người dân quốc gia này. Mục đích của Mỹ và đồng minh là khiến Syria trở nên kiệt quệ sau hơn 7 năm giao tranh liên miên, từ đó tìm cách thay đổi chính quyền ở quốc gia Trung Đông này.

Ông Kim Jong-un mời Tổng thống Trump tới Bình Nhưỡng

Theo báo chí Hàn Quốc, trước thềm hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Singapore, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mời Tổng thống Mỹ - Donald Trump tới Bình Nhưỡng dự cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai vào tháng 7.

 

Hàng chục người thương vong vì đánh bom liều chết ở Afghanistan

Ảnh minh họa.

Người phát ngôn cảnh sát Afghanistan - Hashmat Stanikzai cho biết, lúc 13h00 giờ địa phương (tức 15h30 giờ Hà Nội) hôm 11/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra ngay trước cổng vào Bộ Tái định cư và Phát triển nông thôn, ở thủ đô Kabul của Afghanistan khiến 12 người thiệt mạng và 31 người bị thương. Ông Stanikzai cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ đai bom cài trên người khi đến cổng chính và gây ra vụ nổ này.

Hàng loạt xe quân sự Syria tới Bắc Quneitra kết liễu phiến quân

Quân đội Syria đã điều thêm binh lính và vũ khí tới phía Nam quốc gia Ả Rập này trong ngày 10/6 để chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố tại hai tỉnh Dara'a và Quneitra.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo