Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ soạn sẵn 300 lệnh trừng phạt để đối phó với Triều Tiên, Nga dọa “trả thù” Mỹ

(DNVN) – Nga dọa trả đũa Mỹ vụ lệnh trừng phạt, Mỹ soạn sẵn 300 lệnh trừng phạt để đối phó với Triều Tiên, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không kích Iraq, Hàn Quốc sẽ tham gia cuộc đàm phán cuối cùng với Triều Tiên, hơn 30 người thương vong vì đánh bom ở Afghanistan… là những tin thế giới nổi bật tối nay (12/6).

Nga dọa trả đũa Mỹ vụ lệnh trừng phạt 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga - Sergei Ryabkov.

Hãng thông tấn RIA ngày 12/6 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga - Sergei Ryabkov cho biết, nước này sẽ cân nhắc các biện pháp đáp trả những lệnh trừng phạt mới của Mỹ. Hôm qua (11/6), Bộ Tài chính Mỹ quyết định áp lệnh trừng phạt với 3 công dân và 5 công ty Nga vì liên quan tới những hoạt động công nghệ gây tổn hại tới Mỹ bao gồm hỗ trợ vật liệu và công nghệ cho cơ quan tình báo của Nga. 

Đức bắt giữ một thành viên IS

Lực lượng thực thi pháp luật Đức ngày 12/6 cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ một kẻ tình nghi liên quan tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đối tượng tình nghi là công dân Iraq (18 tuổi), bị cáo buộc là thành viên của IS. Tên này còn cung cấp hỗ trợ an ninh cho IS cũng như tham chiến với tổ chức này tại thành phố Baidschi, Iraq.

Mỹ soạn sẵn 300 lệnh trừng phạt để đối phó với Triều Tiên

Ông Kim Jong-un và ông Donald Trump (phải).

Tổng thống Mỹ - Donald Trump tuyên bố, ông đã có sẵn 300 lệnh trừng phạt rất lớn và mạnh từ tuần trước nhưng đã hoãn chúng lại trước hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un bởi áp đặt chúng lúc này sẽ thiếu tôn trọng đối phương. Ông Trump nhấn mạnh rằng, các lệnh trừng phạt trước đó vẫn được giữ nhưng sẽ được xóa bỏ nếu Mỹ chắc chắn rằng vũ khí hạt nhân không còn là một yếu tố gây lo ngại.

 

LHQ giảm quân số lực lượng gìn giữ hòa bình tại Sudan

Quan chức phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc - Jean-Pierre Lacroix ngày 11/6 tuyên bố, Liên Hợp Quốc đang có kế hoạch giảm mạnh quân số của Lực lượng gìn giữ hòa bình phối hợp với Liên minh châu Phi (UNAMID) tại khu vực Darfur của Sudan. Theo dự kiến, số binh sĩ sẽ giảm từ 8.735 người xuống còn 4.050 người vào tháng 6/2019, trong khi giảm số cảnh sát từ 2.500 xuống còn 1.870 người.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không kích Iraq

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/6 đã không kích xuyên đêm 11/6 và phá hủy 12 mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào PKK ở miền Bắc Iraq. Khu vực này có các căn cứ của PKK tại vùng núi Qandil.

Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ dừng tập trận với Hàn Quốc

 

Trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra hồi sáng nay (12/6), Tổng thống Mỹ - Donald Trump tuyên bố ông sẽ cho dừng các cuộc tập trận với Hàn Quốc trong tương lai. Tuy nhiên, ông Trump cũng khẳng định việc rút lính Mỹ ra khỏi Hàn Quốc chưa phải là lựa chọn của Washington trong thời điểm hiện tại.

Hàn Quốc sẽ tham gia cuộc đàm phán cuối cùng với Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump cho biết, người đồng cấp Hàn Quốc - Moon Jae-in sẽ tham gia cuộc đàm phán cuối cùng với Triều Tiên. Đồng thời ông Trump cũng gửi lời cảm ơn Tổng thống Moon, người đã đóng góp to lớn cho sự thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Malaysia sắp mở lại Đại sứ quán ở Triều Tiên

Thủ tướng Malaysia - Mahathir Mohamad tuyên bố, nước này sẽ mở lại Đại sứ quán ở Triều Tiên sau khi đóng cửa vào năm ngoái do căng thẳng ngoại giao nổi lên sau vụ ám sát một công dân Triều Tiên ngay tại Thủ đô Malaysia. Phát biểu của ông Mohamad được đưa ra nhân chuyến thăm Nhật Bản hôm nay (12/6).

 

Hơn 30 người thương vong vì đánh bom ở Afghanistan

Ảnh minh họa.

Nhà chức trách tỉnh Ghazni, miền Đông Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 5 cảnh sát thiệt mạng và 26 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết do phiến quân Taliban tiến hành nhằm vào một đồn cảnh sát ở tỉnh này rạng sáng 12/6. Một đối tượng nam giới lái chiếc ôtô cài chất nổ lao vào cổng trước của đồn cảnh sát ở huyện Mugur và gây ra vụ việc này.

Quân đội Syria tung hệ thống phòng không Nga ra chiến trường đánh phiến quân

Quân đội Syria đã "tăng lực" cho binh lính của họ tại tỉnh Al-Quneitra bằng hệ thống phòng không Pantsir-S1 được mua từ Nga nhằm chiến đấu chống lại lực lượng phiến quân. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo