Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga-Hàn “bắt tay” cứu vãn Triều Tiên, bán đảo Crimea bị EU trừng phạt

(DNVN): Nga-Hàn “bắt tay” cứu vãn Triều Tiên, liên quân Mỹ không kích quân đội Syria, Taliban nối lại tấn công nhằm vào lực lượng Chính phủ Afghanistan, Triều Tiên được gỡ bỏ lệnh trừng phạt sớm hơn dự kiến, EU gia hạn lệnh trừng phạt nhằm vào bán đảo Crimea… là những tin thế giới nổi bật tối nay (18/6).

Nga-Hàn dự kiến thảo luận về các dự án chung với Triều Tiên

Ông Vladimir Putin và ông Moon Jae-in (phải).

Hãng thông tấn RIA (Nga) dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao nước này cho biết, Tổng thống Nga - Vladimir Putin và người đồng cấp Hàn Quốc - Moon Jae-in dự định thảo luận những dự án hợp tác chung tiềm năng với Triều Tiên trong chuyến thăm 3 ngày của nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới Moscow vào ngày 21/6 này.

IS giết hại 2 lái xe và bắt cóc 15 người tại Iraq

Các nguồn tin chính thức tại Iraq ngày 18/6 cho biết, các tay súng của Tổ chức Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng đã giết hại 2 lái xe tải và bắt cóc 15 người khác trong 2 vụ tấn công riêng rẽ trong đêm 17/6 tại miền Trung nước này. Lực lượng an ninh Iraq và các đơn vị dân quân Hashd Shaabi đã nhanh chóng tới hiện trường và tiến hành truy tìm các tay súng IS.

Triều Tiên được gỡ bỏ lệnh trừng phạt sớm hơn dự kiến?

Ngoại trưởng Hàn Quốc - Kang Kyung-wha.

Ngoại trưởng Hàn Quốc - Kang Kyung-wha ngày hôm nay (18/8) tiết lộ, các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên có thể được gỡ bỏ ngay khi nước này có các bước tiến đáng kể trong giải giáp hạt nhân. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo đã nhấn mạnh rằng các lệnh trừng phạt áp đặt với Bình Nhưỡng sẽ chỉ được gỡ bỏ một khi nước này hoàn tất tiến trình giải giáp hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

 

Israel thông qua dự luật cấm ghi hình binh lính

Ủy ban cấp Bộ trưởng về lập pháp của Chính phủ Israel ngày 17/6 đã thông qua một dự luật quy định kho cho bất kỳ người nào quay phim, chụp ảnh và chia sẻ hình ảnh binh lính Israel đang thực hiện nhiệm vụ. Nếu vi phạm họ có thể bị giam giữ tới 10 năm.

Liên quân Mỹ không kích quân đội Syria?

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn SANA dẫn một báo cáo quân sự từ Deir Ezzor cho biết, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã không kích chiến tuyến của quân đội Syria gần thị trấn Al-Harri, lân cận thành phố biên giới Albukamal. Được biết, cuộc không kích bất ngờ đã khiến một số binh sĩ quân đội Syria thương vong. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc bác bỏ cáo buộc này.

Đảng Hàn Quốc Tự do tuyên bố giải thể ban lãnh đạo trung ương

 

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc cho biết, quyền Chủ tịch Đảng Hàn Quốc Tự do - Kim Sung-tae sáng ngày 18/6 đã mở cuộc họp báo và tuyên bố giải thể Ban lãnh đạo trung ương Đảng. Ông Kim cho biết sẽ vứt bỏ sự bảo thủ cổ hủ, “chiến tranh lạnh,” thiết lập một nền tảng hợp lý.

Taliban nối lại tấn công nhằm vào lực lượng Chính phủ Afghanistan

Ảnh minh họa.

Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Faryab - Abdul Karim Yurash cho biết, nhóm phiến quân Taliban tại Afghanistan ngày 18/6 đã nối lại các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh nước này tại một số trạm kiểm soát ở tỉnh miền Bắc Faryab. 

Hàn Quốc nhận định việc Triều Tiên rút pháo bờ biển

Theo giới chức Hàn Quốc, nếu Triều Tiên tiến hành rút pháo bờ biển thì đây sẽ là động thái có ý nghĩa làm giảm bớt căng thẳng quân sự trên bán đảo này. (CHI TIẾT)

 

EU gia hạn lệnh trừng phạt nhằm vào bán đảo Crimea

Ảnh minh họa.

Ngày 18/6, Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn 1 năm các biện pháp trừng phạt đơn phương của khối nhằm vào Crimea, bán đảo đã sáp nhập vào Nga. Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp của các Bộ trưởng nông nghiệp và ngư nghiệp 28 nước thành viên EU tại Luxembourg.

Người dân Bắc Syria kêu gọi "tống cổ" lính Thổ và phiến quân

Số lượng lớn dân thường tại thị trấn al-Bab ở Bắc Aleppo đã đổ ra đường phố kêu gọi trục xuất binh lính Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các tay súng phiến quân đồng minh của Ankara khỏi khu vực này. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo