Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga-Mỹ không có khả năng đụng độ tại Syria; vì Iran, Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Mỹ

(DNVN) - Nga-Mỹ không có khả năng đụng độ tại Syria; vì Iran, Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Mỹ, hé lộ nội dung hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, Liên minh châu Âu cảnh báo Anh, Mỹ muốn Nga hạn chế Iran hiện diện quân sự tại Syria, Tổng thống Trump tái khẳng định ý định rút khỏi WTO… là những tin thế giới nổi bật tối nay (29/6).

Nga-Mỹ không có khả năng đụng độ tại Syria

Ông Sergey Vershinin.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga - Sergey Vershinin ngày 29/6 tuyên bố, không có khả năng xảy ra đụng độ giữa binh sỹ Nga và Mỹ tại Syria, bởi Moscow và Washington phối hợp các hoạt động tại Syria thông qua một kênh liên lạc tránh xung đột đáng tin cậy.

133 chính trị gia Mexico bị sát hại trước thềm bầu cử

Giám đốc công ty tư vấn an ninh Etellekt - Ruben Salazar tiết lộ, đã có 133 chính trị gia bị các băng đảng ma túy sát hại trước thềm cuộc bầu tại Mexico. Làn sóng bạo lực nổ ra tại nước này khi Chính phủ điều động quân đội để đối phó với nạn buôn lậu ma túy vào năm 2006.

Hé lộ nội dung hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ

Ông  Vladimir Putin và ông Donald Trump (phải).

Ngày 29/6, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga - Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ - Donald Trump sẽ thảo luận chi tiết về tình hình Syria ở hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ dự kiến diễn ra ngày 16/7 tới.

 

Đô đốc Harry Harris chính thức làm đại sứ tại Hàn Quốc

Hãng Yonhap đưa tin, Ủy ban Thượng viện Mỹ hôm 26/6 đã chính thức bổ nhiệm Đô đốc Harry Harris làm đại sứ tại Hàn Quốc theo giới thiệu của Tổng thống Mỹ - Donald Trump. Trước đó, ông Harris đã nghỉ hưu và được Tổng thống Trump giới thiệu hồi tháng trước để lấp đầy một vị trí đã bị bỏ trống kể từ khi chính quyền của ông Trump nhậm chức vào đầu năm 2017.

Mỹ muốn Nga hạn chế Iran hiện diện quân sự tại Syria

Ảnh minh họa.

Theo các nguồn tin từ giới chức Mỹ, Tổng thống Mỹ - Donald Trump sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của người đồng cấp Nga - Vladimir Putin để hạn chế Iran hiện diện quân sự tại Syria trong hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ dự kiến diễn ra ngày 16/7 tới. 

Tổng thống Mỹ tái khẳng định muốn rút khỏi WTO

 

Trang Axios dẫn nguồn thạo tin ngày 29/6 cho biết, Tổng thống Mỹ - Donald Trump một lần nữa tái khẳng định với các quan chức Nhà Trắng rằng ông muốn Mỹ rút khỏi Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO). Nếu ông Trump muốn rút khỏi WTO thì cần được Quốc hội Mỹ thông qua.

Vì Iran, Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Mỹ 

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ - Mevlut Cavusoglu.

Hãng thông tấn Reuters ngày 29/6 dẫn tin Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ - Mevlut Cavusoglu cho biết, nước này sẽ không cắt đứt quan hệ thương mại với Iran theo yêu cầu của các nước khác. Trước đó, Mỹ đã qua kêu gọi các quốc gia ngừng mọi hoạt động nhập khẩu dầu của Iran từ tháng 11.

Gia hạn trừng phạt Nga: EU thực hiện quyết định chính trị

Các nhà lãnh đạo EU đã phê chuẩn một quyết định chính trị liên quan đến việc gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

 

Liên minh châu Âu cảnh báo Anh

Ảnh minh họa.

Liên minh châu Âu (EU) ngày 29/6 đã lên tiếng cảnh báo Anh rằng còn rất ít thời gian để đưa ra các đề xuất khả thi cho việc nước này rời khỏi EU (Brexit) và ngăn nguy cơ Anh rời khỏi EU mà không có một thỏa thuận. Tại một cuộc họp trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels, lãnh đạo 27 nước đã đề nghị London có lập trường rõ ràng hơn trong vấn đề Brexit.

Syria: Thủ lĩnh cấp cao của phiến quân bị ám sát ở Tây Idlib

Thêm một thủ lĩnh cấp cao của phiến quân thánh chiến đã bị ám sát bởi những tay súng vô danh ở Bắc Syria.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo