Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga thay Mỹ cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Triều Tiên, LHQ họp phiên đặc biệt về tình hình nhân quyền tại Palestine

(DNVN) - Nga thay Mỹ cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Triều Tiên, LHQ họp phiên đặc biệt về tình hình nhân quyền tại Palestine, cựu điệp viên Skripal đã được xuất viện, căn cứ không quân ở Syria bất ngờ phát nổ, Nga khởi tố vụ án hình sự đối với biên tập viên báo Washington Examiner… là những tin thế giới nổi bật hôm nay (18/5).

Nga thay Mỹ cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Triều Tiên?

Ảnh minh họa.

Chủ tịch Trung tâm Truyền thông chiến lược - Dmitry Abzalov nhận định rằng, Nga có thể cứu thỏa thuận hạt nhân Triều Tiên và biến nó thành một thỏa thuận đa phương nếu Bình Nhưỡng hoài nghi các ý định của Mỹ. Nếu Moscow nhúng tay vào vụ này, vai trò của Washington trong các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên sẽ giảm đáng kể.

34 giám mục Chile từ chức sau bê bối bao che lạm dụng trẻ em 

Reuters đưa tin từ Vatican cho biết, 34 giám mục đã đồng loạt xin từ chức sau bê bối bao che hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên của một linh mục nước này. Hiện chưa rõ giáo hoàng có chấp thuận đơn xin từ chức của 34 giám mục này hay không.

Liên Hợp Quốc họp phiên đặc biệt về tình hình nhân quyền tại Palestine

Ảnh minh họa.

Ngày nay (18/5), tại Geneva (Thụy sỹ), Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã tổ chức phiên họp đặc biệt về tình hình nhân quyền tại vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, bao gồm cả khu vực Đông Jerusalem. 

Đức tố cáo Mỹ cản trở đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2

Hôm nay (18/5), Bộ trưởng Kinh tế Đức - Peter Altmaier đưa ra cảnh báo đối với Mỹ về những nguy cơ của việc theo đuổi chính sách nước Mỹ trước tiên, theo đó cáo buộc Washington tìm cách ngăn cản đường ống dẫn khí đốt Nga-Đức để hỗ trợ xuất khẩu của Mỹ. 

Ông Altmaier cho rằng, Mỹ muốn ngăn cản đường ống, vốn được tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga và một tổ hợp các công ty năng lượng châu Âu xây dựng, nhằm tìm kiếm thị trường xuất khẩu khí đá phiến của Washington. Theo ông Altmaier, khí đá phiến đắt hơn nhiều so với khí đốt qua đường ống, vì vậy chỉ ngăn cản Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ không đảm bảo cho xuất khẩu khí đá phiến của Mỹ.

Cựu điệp viên Skipal đã được xuất viện

Cha con cựu điệp viên Sergei Skripal.

Ngày 18/5, cơ quan Y tế Anh thông báo ông cựu điệp viên Nga - Sergei Skripal đã được xuất viện sau khi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh tại Anh hồi tháng 3/2018. “Thật là một thông tin tuyệt vời khi ông Sergei Skripal đã đủ khỏe để xuất viện”, Giám đốc điều hành bệnh viện Salisbury - Cara Charles-Barks phát biểu. 

Thủ tướng Đức sắp viếng thăm Trung Quốc

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Lục Khảng ngày hôm nay thông báo, Thủ tướng Đức - Angela Merkel sẽ thăm Bắc Kinh vào tuần tới (24-25/5), trong bối ngày càng có nhiều mối quan ngại trên toàn cầu rằng các biện pháp bảo hộ thương mại sẽ làm suy yếu tăng trưởng.

Căn cứ không quân ở Syria bất ngờ phát nổ

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn AFP ngày 18/5 đưa tin, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một loạt vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một căn cứ không quân ở ngoại ô thành phố Hama, thuộc miền Trung Syria. Vụ nổ xảy ra gần các cơ sở kho bãi ở căn cứ không quân nói trên. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra các vụ nổ này.

Nga triển khai máy bay ném bom siêu thanh để bảo vệ biên giới ở Bắc Cực

Tờ Krasnaya Zvezda dẫn lời chỉ huy hoạt động trên không tầm xa thuộc Các lực lượng hàng không vũ trụ Nga - Sergei Kobylash ngày 18/5 cho biết, Moscow đang có kế hoạch tăng cường an ninh tới Anadyr, thị trấn cực Đông tại Bắc Cực. Theo đó, Nga sẽ triển khai máy bay ném bom siêu thanh Tu-160, hay còn được gọi là Thiên nga Trắng.

Nga khởi tố vụ án hình sự đối với biên tập viên báo Washington Examiner

Biên tập viên Hugo Gurdon.

Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra cho biết, hôm nay (18/5), Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án đối với ông Hugo Gurdon, biên tập viên của hãng truyền thông Washington Examiner vì công bố bài báo cho rằng Ukraine nên “cho phát nổ” cây cầu Crimea.
Cây cầu Crimea được xem là dài nhất ở Nga với chiều dài 119km, nó kết nối lãnh thổ Krasnodar với bán đảo Crimea - một khu vực mà Kiev tuyên bố là của mình. Năm 2014, người dân Crimea đã bỏ phiếu để nhập lại với Nga trong một bản ghi nhớ nhưng các nhà chức trách Ukraine không công nhận.

Nga-Pháp sắp thảo luận vấn đề Iran, Syria và Ukraine

Điện Kremlin ngày 18/5 thông báo, Tổng thống Nga- Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp - Emmnuel Macron sẽ thảo luận vấn đề Iran, Syria và Ukraine trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Macron tới thành phố St. Petersburg (Nga) trong hai ngày 24-25/5.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo