Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria dội bom khiến hơn 500 dân thường thương vong, IS sát hại 27 chiến binh ủng hộ chính phủ tại Iraq

(DNVN) - Quân đội Syria dội bom khiến hơn 500 dân thường thương vong ở phía Đông Ghouta, IS sát hại 27 chiến binh ủng hộ chính phủ tại Iraq, Triều Tiên có thể lại cùng Hàn Quốc tổ chức đại hội thể thao châu Á, Ông Putin dẫn đầu cuộc đua vào “ghế” Tổng thống Nga… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 20/2.

Ngoại trưởng Nga cảnh báo Mỹ về cuộc chiến ở Syria. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov yêu cầu Mỹ không nên “đùa với lửa” ở Syria, nhấn mạnh chủ quyền và tính toàn vẹn lãnh thổ của nước này phải được bảo vệ. (CHI TIẾT)

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo “thảm họa” sẽ xảy ra nếu quân đội Syria giúp người Kurd. Theo hãng tin Sputnik, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag mới đây đã bình luận về khả năng quân đội Chính phủ Syria sẽ xuất hiện tại Afrin (Syria) trong một cuộc họp báo. (CHI TIẾT)

Mỹ và Hàn Quốc nhất trí lùi cuộc tập trận quân sự chung thường niên. Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí lùi cuộc tập trận quân sự chung thường niên cho tới khi Thế vận hội mùa đông Pyeongchang kết thúc. (CHI TIẾT)

IS tấn công tàn bạo, sát hại 27 chiến binh ủng hộ chính phủ tại Iraq. Ngày 19/2, lực lượng bán quân sự Hashed al-Shaabi nằm dưới sự kiểm soát của Chính phủ Iraq cho biết, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sát hại 27 thành viên của lực lượng này trong một vụ phục kích ở khu vực miền bắc thủ đô Baghdad (Iraq). (CHI TIẾT)

Pháp hối thúc thực hiện nghiêm túc thỏa thuận hạt nhân với Iran. Ngày 19/2, kênh truyền hình Press TV của Iran đưa tin, Pháp đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm túc thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) mà Tehran cùng Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc cùng với Đức) đã ký năm 2015. (CHI TIẾT)

Triều Tiên có thể lại cùng Hàn Quốc tổ chức đại hội thể thao châu Á. Trong bối cảnh quan hệ liên Triều tan băng, đại diện CHDCND Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết nước này có thể cùng Hàn Quốc tổ chức Đại hội thể thao mùa đông châu Á năm 2021. (CHI TIẾT)

F-16 của Mỹ bốc cháy ở Nhật, phi công trút 2 thùng nhiên liệu xuống hồ. Động cơ bốc cháy trên không buộc phi công tiêm kích F-16 của Mỹ phải thả các thùng nhiên liệu xuống hồ Ogawara, tỉnh Aomori để trở lại căn cứ không quân Misawa ở Nhật Bản một cách an toàn. (CHI TIẾT)

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng "đối thoại và chiến tranh" với Mỹ. Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố nước này sẵn sàng cho cả “đối thoại và chiến tranh” với Mỹ. (CHI TIẾT)

Máy bay Iran đã đâm vào ngọn núi, 66 người không còn hy vọng sống sót. Người phát ngôn quân đội Iran cho biết chiếc máy bay chở khách ATR 72 đã đâm vào một ngọn núi và không còn hy vọng có người sống sót trong số 66 người trên máy bay. (CHI TIẾT)

"Hổ Syria" nhận lệnh trút bão lửa vào đầu phiến quân tại tử địa Đông Ghouta. Đặc nhiệm "Hổ Syria" bắt đầu nhận lệnh trút bão lửa bằng các loại pháo hạng nặng và tên lửa chiến thuật vào đầu phiến quân tại tử địa Đông Ghouta. Đây được coi là chiến dịch quân sự hùng hậu bậc nhất kể từ khi khủng bố IS sụp đổ. (CHI TIẾT)

Tổng thống Trump bất ngờ ủng hộ cải thiện hệ thống kiểm tra lý lịch người mua súng. Nhà Trắng ngày 19/2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ủng hộ những nỗ lực nhằm cải thiện các biện pháp kiểm tra lý lịch của người mua súng sau vụ xả súng kinh hoàng tại trường học ở bang Florida khiến 17 người thiệt mạng. (CHI TIẾT)

Nga, Thổ tăng cường hợp tác định dạng Astana về Syria. Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đồng ý tăng cường hợp tác về Syria dưới định dạng Astana. (CHI TIẾT)

Tỉ lệ ủng hộ ông Putin lên cao trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga. Trong bối cảnh chỉ còn chưa đến 1 tháng nữa là diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Nga, một cơ quan thăm dò dư luận cho biết, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tiếp tục được ủng hộ với tỉ lệ bỏ xa các ứng viên khác. (CHI TIẾT)

Nga khoe sức mạnh khủng khiếp tên lửa ‘vua băng giá’. Hệ thống tên lửa Tor-M2DT vừa được Nga thử nghiệm thành công lần đầu tiên tại vùng Astrakhan Oblast. Đây được coi là vũ khí chiến lược của Nga tại Bắc Cực. (CHI TIẾT)

Syria: Quân chính phủ dội bom, hơn 500 dân thường thương vong. Hôm19/2, ít nhất 98 dân thường đã bỏ mạng trong các cuộc không kích và rocket của quân chính phủ Syria nhằm vào khu vực Đông Ghouta do phiến quân kiểm soát. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng "đối thoại và chiến tranh" với Mỹ. Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố nước này sẵn sàng cho cả “đối thoại và chiến tranh” với Mỹ. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo