Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Sắp giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, Triều Tiên hối hận vì đàm phán với Mỹ

(DNVN) – Sắp đưa đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi hang, Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Nhật Bản, Mỹ quyết thắt chặt liên minh Hàn-Mỹ, Triều Tiên hối hận vì đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ, UNICEF lo ngại cho 180.000 trẻ em Syria, 2 phụ nữ Philippines bị bắt cóc ở Iraq… là những tin thế giới nổi bật tối nay (7/7).

Sắp đưa đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi hang

Hình ảnh về đội bóng.

Chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt - ông Norongsak Osoththnakorn ngày 7/7 tiết lộ rằng, các đội cứu hộ sẽ nỗ lực đưa 13 nạn nhân ra khỏi hang Tham Luang trong vòng ngay ngày mai hoặc 3-4 ngày tới, trước khi các trận mưa đe dọa làm ngập hệ thống hang này một lần nữa. Hiện các điều kiện như thời tiết, mực nước và sức khỏe của các nạn nhân sẽ đạt mức lý tưởng nhất để đưa các em ra khỏi hang.

Nhóm Al-Shabaab nhận trách nhiệm 2 vụ đánh bom mới ở Somalia

Giám đốc dịch vụ cấp cứu Amin Ambulance - Abdikadir Abdirahman cho biết, Tổ chức khủng bố Hồi giáo Al-Shabaab đã nhận trách nhiệm 2 vụ khủng bố khiến ít nhất 13 người đã bị thương trong vụ đánh bom xe liều chết gần Dinh Tổng thống ở Thủ đô Mogadishu và ngay sau đó là một vụ đánh bom khác xảy ra bên ngoài một trụ sở cảnh sát cũng ở Thủ đô của Somalia.

Triều Tiên hối hận vì đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ

Ông Kim Jong-un.

Ngày 7/7, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, các cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo là đáng tiếc, đồng thời cáo buộc Mỹ đơn phương đưa ra đòi hỏi phi hạt nhân hóa. Tuyên bố này được đưa ra sau khi ông Pompeo kết thúc chuyến thăm 2 ngày tới Bình Nhưỡng để thảo luận các kế hoạch chi tiết hơn về vấn đề liên quan tới phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, một nội dung trong Tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 tại Singapore giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 

Hàn-Trung thảo luận về vùng đặc quyền kinh tế

Ngày 7/7, đài Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc đưa tin, cuộc họp Hàn Quốc - Trung Quốc cấp vụ trưởng lần thứ tư về việc hoạch định vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) đã diễn ra tại thành phố Gyeongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc, trong hai ngày 5-6/7. Kết thúc cuộc họp, hai bên đã tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau trong các hạng mục liên quan, thảo luận sâu về phương hướng xúc tiến đàm phán trong thời gian tới. Hai bên cũng nhất trí sẽ thảo luận về lịch trình của cuộc họp Hàn-Trung cấp thứ trưởng lần thứ hai thông qua các kênh ngoại giao.

Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Nhật Bản

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo.

Ngày hôm nay (7/7), Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo đã tới thủ đô Tokyo (Nhật Bản) để thảo luận việc phối hợp với Nhật Bản và Hàn Quốc trong vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Trước khi tới Nhật Bản, ông Pompeo đã có cuộc thảo luận với các quan chức Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng để vạch ra chi tiết tiến trình phi hạt nhân hóa.

2 phụ nữ Philippines bị bắt cóc ở Iraq 

 

Giới chức an ninh và quân sự Iraq ngày 7/7 cho biết, 2 phụ nữ người Philippines đã bị bắt cóc trên tuyến đường từ thủ đô Baghdad tới thành phố Kirkuk. Hiện chưa rõ động cơ của vụ bắt cóc. 

Mỹ quyết thắt chặt liên minh Hàn-Mỹ

Đại sứ mới của Mỹ tại Hàn Quốc - Harry Harris.

Đại sứ mới của Mỹ tại Hàn Quốc - Harry Harris ngày 7/7 đã bày tỏ quyết tâm sẽ thắt chặt thêm liên minh giữa Washington và Seoul. “Tổng thống Trump và chính quyền của ông đã tuyên bố rõ ràng rằng việc thắt chặt hơn nữa liên minh giữa Mỹ và Hàn Quốc là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, ông Harris nói.

Tàu Mỹ cố tình đổ 80.000 tấn đậu nành xuống biển Trung Quốc

Theo tờ Đông Phương, tàu Peak Pegasus chở 80.000 tấn đậu nành hạt đi từ Seatle (Mỹ) và dự kiến cập cảng Đại Liên trước 12h trưa 6/7. Tuy nhiên, do tàu không kịp cập bến trước 12h và bên mua hủy đơn đặt hàng, nên phía bán đã tức giận cho đổ tất cả số hàng này xuống biển. Đúng 12h trưa 6/7 (theo giờ Bắc Kinh), Trung Quốc chính thức áp mức thuế mới tăng 25% đối với 34 tỷ USD hàng hóa nhập từ Mỹ để trả đũa quyết định của Tổng thống Mỹ - Donald Trump áp đặt mức thuế đối với sản phẩm nhập của Trung Quốc.

 

UNICEF lo ngại cho 180.000 trẻ em Syria 

Ảnh minh họa.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 6/7 cho biết, 180.000 trẻ em Syria buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền Nam nước này đi lánh nạn do tình trạng giao tranh căng thẳng ở khu vực này. Quan chức của UNICEF cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường các nỗ lực để triển khai hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất của cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này. 

Italia dự tính hủy hợp đồng mua máy bay F-35 của Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Italia - bà Elisabetta Trenta cho biết, nước này sẽ không mua thêm các máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ nữa và đang cân nhắc liệu có tuân theo hợp đồng mà quốc gia đã ký hay không.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo