Quốc tế

Thế giới đón chờ đợt chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử

Trong vòng 3 thập kỷ tới, thế giới sẽ chứng kiến hàng nghìn tỷ USD được chuyển giao cho thế hệ sau của những tỷ phú giàu có nhất thế giới và đây sẽ là đợt chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử.

Trên thế giới hiện có 211.235 triệu người siêu giàu với khối tổng tài sản ước tính 29.700 tỷ USD. Ảnh: CNNMoney/Thinkstock

 

Theo một báo cáo được công bố mới đây được tiến hành bởi Wealth-X và NFP, ít nhất 16.000 tỷ USD tài sản của những người siêu giàu sẽ được chuyển giao cho thế hệ sau trong 3 thập kỷ tới và chính điều này sẽ làm sản sinh ra nhiều triệu phú mới.

 
Hiện nay, trên thế giới có 211.235 triệu người siêu giàu với khối tổng tài sản ước tính 29.700 tỷ USD. Đây đều là những con số cao kỷ lục từ trước tới nay. Những người siêu giàu là những người có khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên.
 
Nước Mỹ là quốc gia có số tiền chuyển giao lớn nhất, ước tính khoảng 6.000 tỷ USD trong vòng 30 năm tới. Tiếp theo đó là Đức, Nhật, Anh và Brazil.
 
Khoảng 30% tài sản của những người giàu có nhất trên thế giới là những tài sản có tính thanh khoản cao, cho phép những người thừa kế có thể đầu tư hay sử dụng một cách linh hoạt.
 
Tuy nhiên, báo cáo cũng đưa ra cảnh báo rằng, nếu không thận trọng và tính toán cẩn thận, những người giàu có có thể mất tới gần một nửa số tài sản do bị đánh thuế thừa kế. Chẳng hạn như, thuế tài sản ở một vài quốc gia phát triển như Nhật và Đức lên tới 50%.
Theo Thời báo Tài chính
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo