Quốc tế

Thế giới tưởng niệm nạn nhân vụ rơi máy bay Tu-154 của Nga

(DNVN) - Các chính trị gia, quan chức và người dân khắp thế giới đã bày tỏ lòng tiếc thương đối với các nạn nhân vụ rơi máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga trên đường từ Moscow tới Syria.

Ngày 25/12, máy bay Tu-154 của Nga gặp nạn trên đường bay từ thành phố Sochi (Nga) đến thành phố Latakia (Syria) làm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách thiệt mạng.

Tu-154 biến mất khỏi màn hình radar 20 phút sau khi cất cánh vào khoảng 9h40 sáng 25/12 (theo giờ Việt Nam) từ thành phố miền nam Adler, phía nam của thành phố Sochi trên Biển Đen.

Máy bay chở các sĩ quan và thành viên của dàn nhạc quân đội Alexandrov Ensemble trên đường tới Syria để tham gia lễ mừng Năm mới tại căn cứ. Ngoài ra, trên máy bay cũng có 9 phóng viên đi theo đưa tin cùng 8 thành viên phi hành đoàn.

Người dân thắp nến tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay Tu-154 của Nga tại thành phố Sochi của Nga.

Tại Nga, người dân đã mang hoa tới tưởng niệm các nạn nhân xấu số tại bến cảng Sochi, đài truyền hình Ostankino và tòa trụ sở của dàn nhạc Alexandrov Ensemble ở Moscow.

Tổng thống Nga đã bày tỏ lời tiếc thương vô hạn đối với gia đình các nạn nhân và thông báo để quốc tang bắt đầu từ hôm nay 26/12 để tưởng nhớ các nạn nhân. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng gửi lời chia buồn tới các gia đình, đồng nghiệp và người thân các nạn nhân, đồng thời cam kết sẽ điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân tai nạn.

Từ Syria, Tổng thống Syria Bashar Assad đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. "Thật buồn khi chúng tôi nhận được thông tin về vụ rơi máy bay Tu-154 của Nga chở theo những người bạn thân yêu của chúng tôi, những người đã muốn chia sẻ với chúng tôi và người dân Aleppo niềm vui chiến thắng và ngày lễ năm mới".

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier đã gởi lời chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin và gia đình các nạn nhân, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể tìm thấy những người sống sót. Ngoại trưởng Italy Angelino Alfano cũng gởi lời chia buồn sâu sắc về vụ tai nạn. "Tôi gởi lời chia buồn tới nước Nga, một đối tác quan trọng của Italy".

Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha đã gởi lời chia buồn tới gia đình và đồng nghiệp của các nạn nhân. "Tây Ban Nha vô cùng thương tiếc khi nghe thông tin máy bay của Bộ Quốc phòng Nga rơi ở Biển Đen, khiến 92 người thiệt mạng. Chính phủ Tây Ban Nha gởi lời chia buồn tới gia đình và đồng nghiệp của nạn nhân và tất cả người dân cũng như chính quyền của Nga".

 

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã bày tỏ lời chia buồn. "Ấn Độ sẽ cùng Nga để tang các quân nhân Nga bị thiệt mạng trong vụ rơi máy bay".

Từ Pakistan, thay mặt Chính phủ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pakistan Nafees Zakaria đã gởi lời chia buồn tới chính phủ, gia đình cũng như nhân dân Nga. "Chúng tôi sẽ sát cánh với người dân Nga trước mất mát to lớn này".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gọi điện thoại chia buồn tới Tổng thống Putin. Các nhà lãnh đạo Iran, Serbia, Hy Lạp, Israel và đại sứ quán của Trung Quốc, Mỹ cũng gửi lời tiếc thương vô hạn tới chính phủ và gia đình các nạn nhân.

Hôm nay 26/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Putin.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo