Thể thao

Chị em phụ nữ tập võ để giảm cân – Tại sao...

'Tập võ có thể giảm cân được hay không?' cũng chính là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Nếu bạn là một trong những người quan tâm tới vấn đề trên thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bài viết này.

Tập võ có thể tiêu hao bao nhiêu calo

Giống như các môn thể thao khác việc tập võ cũng chính là một phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như giúp bạn có một sức khỏe tốt, dẻo dai, tăng cường sức đề kháng, bản năng tự vệ và tăng khả năng phản xạ, mức độ khéo léo và linh hoạt. Tùy theo sức khỏe và thể trạng của bản thân mỗi người nên chọn cho mình một môn võ phù hợp để tập luyện. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học lượng calo mỗi người nạp vào mỗi ngày là khác nhau và chia thành 4 nhóm sau:

* Nhóm 1: 3000 calo/ngày-đêm với những người ít hoạt động hoặc làm các công việc nhẹ nhàng.

* Nhóm 2: 3500 calo/ngày-đêm với những người lao động cơ khí và trong các ngành sản xuất khác.

* Nhóm 3: 4000 calo/ ngày-đêm với những người lao động chân tay.

* Nhóm 4: 4500-5000 calo/ngày đêm với những người lao động nặng nhọc, căng thẳng và tiêu hao nhiều thể lực.

(Ngoài ra, còn có một số trường hợp đặc biệt như: võ sĩ, vận động viên, cầu thủ… họ có thể cần tới 6000-7000 calo/ngày-đêm.)

Và theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một giờ tập võ trung bình sẽ tiêu hao khoảng 400 calo. Do đó việc tập luyện võ thuật từ 1-2h mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 400-800 calo, tương đương với việc một tuần bạn có thể giảm được từ 0,5kg cho tới 1kg. Nếu bạn kiên trì tập luyện chắc chắn bạn sẽ có một thân hình cân đối và khỏe mạnh. Vậy, tại sao bạn không thử tập võ?

Tập võ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sơ lược về các môn võ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Teawondo

Môn võ của xứ sở kim chi hiện nay đang được rất nhiều người yêu thích và tập luyện. Taekwondo là môn võ thuật đánh tầm xa, chú trọng vào những đòn chân, khả năng giữ thăng bằng. Môn võ này rất phù hợp cho những người mới bắt đầu tập võ và đặc biệt là với trẻ em. Ngày nay hiện tượng thừa cân, béo phì ở trẻ khá là phổ biến vì vậy các bậc phụ huynh nên cân nhắc cho con em mình theo môn võ này để cải thiện vấn đề cân nặng, rèn luyện thể chất cũng cũng tinh thần.

Võ cổ truyền Việt Nam

Võ cổ truyền là tên gọi chung cho tất cả các môn võ thuật từ Bắc tới Nam của nước ta. Ra đời và kết tinh từ chính phong tục tập quán của người dân Việt Nam do đó không có gì phù hợp hơn khi người Việt học võ Việt. VCT đòi hỏi người tập phải khéo léo và nhanh nhạy, dó đó VCT không chỉ có tác dụng giảm cân cho người béo phì mà đối với những người gầy, hơi ốm tập luyện VCT còn giúp cải thiện cân nặng và sức khỏe. Ngoài ra VCT hỗ trợ phát triển chiều cao, cơ bắp, lưu thông khí huyết, điều hòa giấc ngủ.

Judo

Judo hay con gọi là Nhu đạo, cũng giống với cái tên của mình Judo rất thích hợp với phái nữ hoặc những người có yếu sức. “Lấy nhu thắng cương” chính là nguyên tắc trong Judo, môn võ này chủ yếu thiên về quăng, nhào lộn và né tránh. Đây chính là lí do khiến cho đa số phái nữ lựa chọn môn võ này để tự vệ, rèn luyện sức khỏe và Judo cũng chính là một lựa chọn phù hợp cho nững người yếu sức mà vẫn muốn giảm cân.

KickBoxing

KickBoxing không chỉ là môn thể thao đối kháng sức mạnh mà còn là một trong những môn thể thao giúp giảm cân nhanh chóng được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Nhiều nghiên cứu cho biết, Boxing là một môn có cường độ tập luyện khá nặng, trong một giờ tập Boxing không chỉ giúp bạn đốt cháy từ 800-1000 calo mà nó còn có tác động săn chắc lên toàn bộ các nhóm cơ đặc biệt là vùng bụng, tay và đùi. Không những vậy Boxing còn giúp giải phóng năng lượng tiêu cực tích tụ trong cơ thể ra ngoài, giảm stress, áp lực khiến cho quá trình giảm cân cũng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Võ tự do-Mixed Martial Arts (MMA)

Võ tự do MMA bao gồm: Muay Thai, Boxing, Wrestling…. Đây là một trong những môn thể thao để giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đang được ưa chuộng nhiều nhất tại các phòng tập chuyên nghiệp và được rất nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng lựa chọn tập luyện . Theo nghiên cứu của chuyên gia thì 60 phút luyện tập MMA tương đương với việc chạy 9km trên máy chạy bộ. MMA cũng là một môn thể thao có cường độ tập luyện khá nặng, điều này giúp cho cơ bắp săn chắc, thon gọn nhất là vùng đùi và mông, thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao, an toàn và rõ rệt.

Với những thông tin trên chắc hẳn các bạn cũng đã chọn cho mình được một môn võ phù hợp với bản thân rồi chứ. Vừa học được cách tự bảo vệ bản thân vừa có thể giảm cân mà vẫn có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá nóng lòng mà rút ngắn, cũng như đẩy nhanh quá trình luyện tập để tránh sảy ra những vấn đề không may ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhé.

Đừng quên kết hợp tập luyện với ăn uống và nghỉ ngơi khoa học. Hãy luôn giữ một tinh thần thoải mái và lên một lịch trình cụ thể về quá trình luyện tập cũng như là chế độ dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo bạn có một sức khỏe tốt nhất khi luyện tập mà vẫn có thể giảm cân hiệu quả nhé.

Theo Mộc Miêu/Võ thuật

loading...

 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo
 
 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC