CR7 có thể mất hợp đồng 1 tỷ đô với hãng giày Nike
John Terry tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37 / HLV Malaysia: 'Tất cả đều nhìn thấy thành công của bóng đá Việt Nam'
CR7 là gương mặt quảng cáo nhiều năm liền của Nike
Theo các trang tin quốc tế, suốt 15 năm qua, hãng giày Nike đã tạo ra hơn 70 kiểu giày khác nhau mang nhãn hiệu Cristiano Ronaldo. Nike bán được cho hàng triệu khách hàng trên thế giới và quyết định ký kết hợp đồng 1 tỷ đô la với CR7 năm 2016.
Cụ thể, đó là một hợp đồng trọn đời giúp CR7 trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất năm 2016 (theo Forbes). Siêu danh thủ làm đại sứ quảng cáo cho Nike từ năm 2003, cùng thời điểm anh gia nhập Manchester United. Suốt 13 năm này (2003-2016), CR7 "bỏ túi" riêng hơn 10 triệu bảng Anh mỗi năm. Theo thỏa thuận, anh thoải mái sử dụng hàng chục loại giày Nike khác nhau.
Cristiano Ronaldo chụp ảnh cùng Kathryn Mayorga ở Las Vegas năm 2009. Anh đang bị người phụ nữ Mỹ này cáo buộc tội hiếp dâm, tuy nhiên CR7 đã phủ nhận.
CR7 từng chia sẻ anh có mối quan hệ rất tốt với Nike. Tuy nhiên mới đây, scandal anh bị cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ Mỹ (tên Kathryn Mayorga) đang khiến quan hệ của họ rạn nứt. Gã thời trang khổng lồ Nike cho biết: "Chúng tôi lo ngại sâu sắc về những cáo buộc đối với CR7. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình." Mặc dù CR7 đã lên tiếng phủ nhận nhưng scandal vẫn ảnh hưởng tới danh tiếng của cầu thủ và thương hiệu.
Nike là đối tác đầu tiên lên tiếng về việc CR7 bị kiện. Cảnh sát đang điều tra sự việc, nếu CR7 bị kết tội, có thể anh sẽ mất hợp đồng tỷ đô với hãng này.
CR7 kiếm được bộn tiền nhờ làm đại sứ thương hiệu.
Sự nổi tiếng là nhân tố chính giúp CR7 "kiếm tiền như nước". Theo Daily Mail, siêu danh thủ trung bình kiếm được 310 bảng Anh (khoảng 10 triệu đồng) cho 1 đăng tải về thương hiệu trên Instagram. Anh là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng truyền thông lớn nhất thế giới hiện nay.
Tính riêng năm 2016, ngôi sao Real Madrid đã đăng tải 1.703 lần về các thương hiệu trên mạng xã hội Facebook, Twitter và Instagram, tạo ra 2,25 tỷ lượt tương tác với gần 300 triệu người theo dõi. Trong đó, Nike xuất hiện trong 347 bài đăng, chiếm 477 triệu lượt tương tác, giúp Nike thu về giá trị truyền thông tương đương 5,8 triệu đô. Ngoài hợp đồng tỷ đô với Nike, CR7 là gương mặt quảng cáo số 1 của thương hiệu quần lót nam Armani, đồng hồ xa xỉ TAG Heuer, hãng phụ kiện Jacob & Co, quần áo nam Sacoor Brothers và nhiều thương hiệu dầu gội, nước hoa, thực phẩm khác...
CR7 sở hữu thương hiệu nước hoa mang tên mình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
VFF ra phán quyết cho ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik nhận 'tối hậu thư' trước cơ hội vô địch AFF Cup
Nguyễn Xuân Son: ‘Tôi sẽ còn ghi nhiều bàn nữa cho ĐT Việt Nam’
ĐT Việt Nam suýt trả giá trước Singapore, HLV Kim Sang Sik 'dằn mặt' học trò ngay trên sân
ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn trước trận tái đấu Singapore, HLV Kim Sang Sik vỡ mộng tại AFF Cup 2024?