Thể thao

Giải đua xe địa hình “Tinh thần đá” sẽ là thương hiệu du lịch của Hà Giang

DNVN - Sáng 29/4, tại Huyện Yên Minh (Hà Giang), giải thi đấu đua xe địa hình tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2019 với chủ đề " Tinh thần đá" đã chính thức được khai mạc.

Giải đấu do UBND tỉnh Hà Giang phối hợp công ty Cổ phần nhượng quyền kinh doanh quốc tế cùng công ty CP M2 Việt Nam tổ chức nhằm tạo điểm nhấn thu hút du khách, kích cầu du lịch, phát triển kinh tế tại Yên Minh nói riêng và Hà Giang nói chung. Sự kiện đã thu hút hàng vạn du khách trong nước, quốc tế và nhân dân địa phương tới dự và xem trình diễn.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh cho biết, Hà Giang tỉnh miền núi cực Bắc tổ quốc, bên cạnh những khó khăn, Hà Giang cũng có nhiều tiềm năng lợi thế để tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế du lịch và thu hút các nhà đầu tư. Trong những năm qua, dù bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, song với truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, tỉnh Hà Giang đã đạt được những kết quả quan trọng. Đời sống của đồng bào các dân tộc không ngừng được cải thiện, môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi đã và đang thu hút các nhà đầu tư đến với Hà Giang ngày một nhiều.

Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Qúy phát biểu tại lễ khai mạc.

Với nhiệm vụ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng trọng tâm, chất lượng và phát triển bền vững, gắn với chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, tỉnh Hà Giang xác định ưu tiên đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững, gắn vơi hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng. Việc tổ chức giải đấu thể thao với chủ đề “Tinh thần đá” sẽ là tiền đề để Hà Giang xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo thu hút sự quan tâm của du khách thích khám phá, ưa mạo hiểm những kinh nghiệm chạy xe ở các cung đường hiểm trở riêng có của Hà Giang. Đồng thời tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang với những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc và những danh thắng độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đến du khách khách trong và ngoài nước. Giải đấu sẽ góp phần tạo điều kiện cho những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm – một sân chơi thể thao hấp dẫn, đồng thời, tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển thể dục thể thao tỉnh Hà Giang với các tỉnh, thành trong cả nước.

Các tay đua chuẩn bị xuất phát

Các tay đua chuẩn bị xuất phát

 

Trong những năm gần đây, với điểm nhấn là Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, vẻ đẹp của núi rừng, của hoa Tam giác mạch trên rừng đá… Hà Giang đã trở thành điểm đến có lượng du khách tăng ấn tượng, năm sau luôn tăng hơn năm trước 0,8%, riêng 3 tháng đầu năm 2019, lượng du khách quốc tế đến Hà Giang tăng 45% so với cùng kỳ. Sở dĩ có sự tăng trưởng như vậy là do Hà Giang đã nỗ lực nghiên cứu và xây dựng những chính sách mở để thu hút các nhà đầu tư tổ chức các sự kiện gắn liền với những hoạt động, cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số. Các sự kiện này đã thực sự tạo ấn tượng và thu thu hút lượng khách rất lớn. Giải đấu xe mô tô, ô tô địa hình lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hà Giang hôm nay, tiến tới sẽ là sự kiện thường niên với thương hiệu Tinh thần đá” để tạo sản phẩm kích cầu thu hút du khách trở lại Hà Giang vào những ngày nghỉ lễ 30/4 và quốc tế lao động 1/5 chắc chắn sẽ là sản phẩm du lịch ngày càng hấp dẫn du khách” – ông Quý nhấn mạnh.

Tác tay đua

và trải qua 6 vòng đua để chọn ra 10 VĐV xuất sắc vào vòng chung kết.

Có mặt tại lễ khai mạc giải đấu, đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc chia sẻ, việc lựa chọn chủ đề “Tinh thần đá” cho giải đấu thể thao để xây dựng sản phẩm du lịch mới của Hà Giang rất phù hợp với những lợi thế nơi đây. Cao nguyên đá Đồng Văn đã là thương hiệu du lịch của Hà Giang thu hút lượng du khách rất đông. Việc gắn gắn kết loại hình sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm như giải đua xe ô tô, mô tô địa hình với những hoạt động bên lề, thiết kế tour tham quan khám phá Hà Giang, thưởng thức các món ăn dân tộc, xuất khẩu tại chỗ các nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương… sẽ góp phần nâng cao đời sống nhân dân, tăng trưởng kinh tế địa phương một cách hiệu quả. Tuy nhiên cũng theo ông Quốc, để tạo thành sản phẩm kích cầu du lịch và kinh tế của địa phương một cách bền vững, ngoài cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú thì chất lượng nhân sự phuc vụ dịch vụ du lịch cần phải trang bị kỹ năng tốt hơn nữa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong các ngày 27, 28, 29 trước khi giải đấu thể thao “tinh thần đá” khai mạc, tại Yên Minh đã bị “quá tải” và xuất hiện tình trạng “ăn đong” tại các cơ sở lưu trú.

Theo ông Trần Minh Đức, đại diện công ty CP M2 Việt Nam, tham gia giải đấu gồm đội cào cào 38 VĐV thi đấu hạng chuyên nghiệp; đội ô tô gồm 25 xe các loại thi đấu ở hạng chuyên nghiệp. Tổng giải thưởng cho giải đấu là 837 triệu đồng. Trong đó giải nhất dành cho mô tô cào cào là 150 triệu đồng, cho xe ô tô địa hình là 150 triệu đồng, xe min là 100 triệu đồng, xe Harley Davinson độ đẹp nhất là 50 triệu đồng. Công ty CP M2 Việt Nam là nhà tài trợ chính bằng tiền và hiện vật với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng.

 

Theo đúng “Tinh thần đá”, thời trang M2 đã trợ giá hơn 500 áo có lô gô và biểu tượng của giải đấu phục vụ khán giả, những cổ động viên nhiệt tình hòa mình với giải đấu.



Hoài Nam - Đoàn Hoa
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo