Thể thao

Khán giả tại Hàn Quốc theo dõi ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 tăng chóng mặt

Đơn cử như trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, lượng khán giả tại Hàn Quốc xem trực tiếp trên SBS xác lập kỷ lục mới là 2,6%, tăng hơn 1% so với trận bán kết lượt đi.

Clip: Hazard ‘tịt ngòi’, Chelsea vẫn thắng dễ Fulham / Đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League: Ronaldo vắng mặt

Không chỉ NHM Việt Nam ủng hộ cuồng nhiệt và theo dõi sát sao ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018, khán giả tại Hàn Quốc được ghi nhận tăng chóng mặt kể từ đầu giải tới nay. Điều này xuất phát từ hiệu ứng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tới ASIAD 2018 khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam, sau đó là ĐT Olympic Việt Nam và nay là ĐT Việt Nam gặt hái thành công liên tiếp.

Tờ Goal dẫn số liệu từ dữ liệu truyền thông của TNMS cho thấy, trận lượt đi chung kết AFF Suzuki Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam đã thu hút 3,2% số thuê bao trả phí của kênh PP SBS Sports (Hàn Quốc) xem trực tiếp.

Trước đó ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả tại Hàn Quốc. Ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, lượng khán giả theo dõi tuyển Việt Nam trên truyền hình SBS đạt con số 1,5%. Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng bị phá vỡ chỉ 4 ngày sau đó ở trận bán kết lượt về. Lượng khán giả tại Hàn Quốc xem trực tiếp trận đấu này trên SBS xác lập kỷ lục mới là 2,6%, tăng hơn 1% so với trận bán kết lượt đi.

Khán giả tại Hàn Quốc theo dõi ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 tăng chóng mặt - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo

Cũng theo tờ Gial dẫn số liệu từ Nielsen, ban đầu lượng khán giả Hàn Quốc quan tâm ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 là 0,5%, nhưng sau đó tăng lên 1% ở lượt trận thứ 3 vòng bảng với ĐT Myanmar. Và ở lượt trận cuối vòng bảng gặp ĐT Campuchia, tỷ lệ khán giả Hàn Quốc theo dõi trực tiếp trận đấu ĐT Việt Nam đạt gần 1,3%.

Với xu hướng khán giả tăng chóng mặt như trên, nhiều khả năng, lượng khán giả Hàn Quốc theo dõi trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới đây sẽ tiếp tục tăng cao và xác lập những kỷ lục mới. Theo đó, hiệu ứng từ "Hiddink của Hàn Quốc" cũng như lối đá cuốn hút của ĐT Việt Nam đang hấp dẫn khán giả xứ kim chi.

Được biết, Trên công cụ tìm kiếm số 1 của Hàn Quốc - Naver, các từ khóa như "Park Hang-seo", "Việt Nam", "U23 Việt Nam"... được tìm kiếm rất nhiều. Với "sức nóng" từ HLV Park, lần đầu tiên trong lịch sử, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã mua bản quyền phát sóng của AFF Suzuki Cup 2018 để phát sóng các trận đấu của ĐT Việt Nam.

1
Theo vtv.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm