M.U tiếp tục đứng đầu giá trị thương hiệu tại Ngoại hạng Anh
Tại sao Werner đánh mất bản năng săn bàn tại Chelsea? / Liverpool nhắm 'hàng Serie A' để gia cố hàng thủ

Bất chấp sự càn quét của đại dịch Covid-19, giá trị thương hiệu của M.U vẫn đạt 1,07 tỷ bảng, đứng số 1 tại Premier League. Xếp ngay sau Quỷ đỏ là nhà đương kim vô địch Liverpool, với 1,02 tỷ bảng. Đứng thứ ba là Man City của Pep Guardiola với giá trị thương hiệu đạt 912 triệu bảng.
Đáng chú ý, giá trị thương hiệu của Man City đã sụt giảm khá mạnh so với năm ngoái. Năm 2019, Man City xếp trên Liverpool với 1,03 tỷ bảng. Dẫu vậy, việc tụt xuống chỉ còn 912 triệu bảng ở giá trị thương hiệu đã khiến Man City bị Liverpool qua mặt. Ngoài ra, 912 triệu bảng cũng là giá trị thương hiệu thấp nhất mà Man xanh ghi nhận kể từ năm 2017.
Các vị trí còn lại trong Top 6 lần lượt thuộc về Chelsea (769 triệu bảng), Tottenham (635 triệu bảng) và Arsenal (583 triệu bảng). Trong số này, có thể thấy Spurs sau nhiều năm núp dưới bóng của Arsenal ở Bắc London đã vươn lên mạnh mẽ.
Mùa trước, Arsenal đã trải qua mùa giải thất vọng khi tiếp tục vắng bóng ở Champions League. Điều này khiến giá trị thương hiệu của họ chịu tổn thất nặng nề, tụt từ 791 triệu bảng năm 2018 xuống còn 583 triệu bảng ở năm 2020.
Ngược lại, Tottenham lại có sự thăng tiến mạnh mẽ trong 5 năm qua. Năm 2015, giá trị thương hiệu của Spurs chỉ đạt 264 triệu bảng song đã nhảy vọt lên 635 triệu bảng năm 2020. Một phần nguyên do cho điều này là vì họ đã vào đến chung kết Champions League 2018/19, cũng như thi đấu ngày một tiến bộ, trở thành CLB đáng gờm ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Man Utd gây sốc với ý định chiêu mộ "viên ngọc thô" từ đại kình địch Man City
Hé lộ mức lót tay “khủng” của Xuân Sơn tại Thép xanh Nam Định: Vượt cả Hoàng Đức, sánh ngang Văn Quyết
Garnacho sắp rời Man United, HLV Ruben Amorim lập tức lên phương án thay thế?
HLV Amorim lên tiếng về việc Man Utd mua Matheus Cunha