Mỹ nhân làm xôn xao đua xe thế giới: Tai nạn kinh hoàng và tấn công F1
Juventus đón De Gea & SAO Real giúp Ronaldo: 2 “bom tấn” miễn phí / ĐT Việt Nam tạo cột mốc lịch sử chưa từng có tại AFF Cup
Macau Grand Prix là một giải đua xe đường phố danh giá và lâu đời bậc nhất thế giới khi năm nay đã là lần thứ 65 nó được tổ chức, diễn ra trên cấu trúc dài 6,12km.
Bên cạnh những cuộc đua thuộc cả hai thể thức 2 bánh và 4 bánh, sự kiện chính của cuối tuần đua chính là cuộc đua F3 World Cup, nơi quy tụ các tay lái trẻ xuất sắc nhất từ các giải F3 của nhiều quốc gia. Chính vì thế, những ‘anh tài’ tại giải F3 châu Âu, những tài năng trẻ tương lai của thế giới đua xe như Mick Schumacher (Đức) hay Dan Ticktum (Anh).
Chiếc xe số 25 lao vào tường ở độ cao 3m với tốc độ gần 300 km/h
Dan Ticktum là tay lái trẻ thuộc hệ thống đào tạo của Red Bull kể từ năm 2017 và giành ngôi á quân giải F3 châu Âu năm 2018 trong khi đó nhà vô địch chính là Mick Schumacher, con trai của huyền thoại Michael Schumacher, hiện có mối liên kết gần gũi với học viện đào tạo của Ferrari, nơi đã từng tiếp nhận Antonio Giovinazzi và Charles Leclerc.
Năm ngoái Dan Ticktum đã là người giành chiến thắng cuộc đua tại Macau dù chỉ có được vị trí xuất phát thứ 8, đánh bại cả Lando Norris. Năm nay anh đang hướng tới việc trở thành tay lái thứ 3 trong lịch sử giành 2 chiến thắng liên tiếp tại đây. Ngoài ra, với thành tích này, anh đã chính thức có đủ điểm để giành được ‘siêu bằng lái’ cấp bởi FIA, yếu tố cần có để có thể tham dự F1.
Với một sức mạnh tuyệt đối, anh đã thống trị hoàn toàn kể từ vòng phân hạng, cuộc đua phân hạng cho tới cuộc đua chính thức khiến cho các đối thủ không có cơ hội có thể thách thức tay lái 19 tuổi.
Nhờ đó, anh đã đi vào lịch sử khi cùng Felix Rosenqvist và Edoardo Mortara (2 tay đua đang tham dự giải Formula E), là những người đã giành chiến thắng 2 chặng đua liên tiếp một cách xứng đáng. Người đồng đội của Ticktum, tay lái tại giải DTM, Joel Eriksson về đích thứ 2 trong khi Mick Schumacher chỉ có được hạng 5.
Tay lái nữ tuổi teen hiện đang đua tại giải F3 châu Âu
Dù vậy, kết quả của cuộc đua đã phần nào bị lu mờ bởi một vụ tai nạn nghiêm trọng ở vòng thứ 3 khiến cờ đỏ được phất lên, tạm dừng những diễn biến trong khoảng hơn 30 phút. Tại khúc cua thứ 3 Lisboa Bend, chiếc xe của tay lái nữ người Đức Sophia Florsch đã va chạm với chiếc xe của Jehan Daruvala do tay lái này chạy chậm khi thấy cờ vàng khiến Sophia không còn cơ hội để tránh.
Sau đó cô tiếp tục đâm vào chiếc xe của Sho Tsuboi khiến chiếc xe bay lên ở độ cao khoảng 3m, lao qua cả rào chắn và đâm rất mạnh vào tường ở tốc độ 275 km/h. Vụ tai nạn đã khiến không chỉ 2 tay đua phải nhập viện chăm sóc mà còn kéo theo 2 nhiếp ảnh gia và 1 nhân viên đường đua.
Rất may mắn sau khi vụ tai nạn xảy ra, những thông báo đã được đưa ra rằng cả 5 người đều đã bảo toàn mạng sống. 2 nhiếp ảnh gia đã bị rách gan và có những chấn động liên tục còn nhân viên đường đua bị đa chấn thương ở vùng mặt và bụng.
Sophia đã bị rạn xương sống nhưng ở trong tình trạng tỉnh táo và ổn định. Sau đó cô đã cập nhật tình hình tích cực của mình trên mạng xã hội Twitter giúp cho người hâm mộ thế giới có thể thở phào nhẹ nhõm. Ngoài ra, tay lái 17 tuổi cần phải trải qua một ca phẫu thuật vào sáng thứ 2.
Năm ngoái, tay lái moto người Anh Daniel Hegarty đã thiệt mạng khi đâm vào rào chắn trong cuộc đua, là người thứ 8 kể từ năm 1973 đã mất đi mạng sống tại đường đua phố Macau.
Calderon đã trở thành thành viên của Sauber kể từ đầu năm 2017
Trong một diễn biến khác tại trường đua Fiorano thuộc quyền sở hữu của Ferrari ở đại bản doanh Maranello, đội đua Sauber đã cùng tay lái nữ 25 tuổi Tatiana Calderon đã có buổi chạy xe F1 lịch sử. Calderon hiện đang tham dự giải GP3 Series năm 2018 với thành tích tốt nhất là vị trí thứ 6 có được tại cuộc đua ở Monza. Cô bắt đầu làm việc cùng Sauber kể từ đầu năm 2017 với tư cách tay đua phát triển và sau đó vươn lên trở thành tay đua test trong năm 2018.
Vào ngày 30 tháng 10 vừa qua, tay lái Columbia đã chạy trên chiếc xe C37 sử dụng trong mùa giải này như một phần của ngày quay phim quảng bá tại trường đua Hermanos Rodriguez, Mexico City, hai ngày sau chặng đua F1 tổ chức tại đây.
Vào cuối tuần qua, cô đã được trao cơ hội thứ 2 và lần này là hai ngày test trên chiếc C32 năm 2013 tại Fiorano, nước Ý. Tổng cộng Calderon đã hoàn thành 202 vòng chạy (tương đương với 595 km đường đua) xuyên suốt 2 ngày với thời gian 1 vòng nhanh nhất là 58,802 giây (kỷ lục trường đua thuộc về Schumacher năm 2004 – 55,999 giây).
Cô đã hoàn thành 2 ngày test tại Fiorano, Italia
“Đây quả thực là một trải nghiệm đầu tiên tuyệt vời, đường đua rất thú vị trong một bầu không khí đặc biệt. Nhiệt độ không khí và đường đua hôm nay khá thấp, nhưng tương đối ổn định. Mục tiêu của đợt test là hiểu đường đua và tìm sự ổn định của chiếc xe, điều mà chúng tôi đã hoàn thành. Chạy trên chiếc C32 thật tuyệt vời, tiếng nổ và sức mạnh của động cơ V8 quá ấn tượng… Về tổng thể, hai ngày vừa qua thực sự rất quý giá với những kinh nghiệm đã tích lũy được trong quá trình phát triển của tôi…”
Trong những năm gần đây, đã có không ít tay lái nữ được trao cơ hội quý giá chạy trên những chiếc xe F1, trong đó Susie Wolff (vợ của Toto Wolff) là tay đua gần nhất đã được tham dự một cuối tuần đua chính thức khi góp mặt ở
chặng Anh GP năm 2014. Hy vọng Calderon hay những các nữ tay đua tài năng khác có thêm nhiều cơ hội quý giá trong hành trình hướng đến F1 trong tương lai.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Barcelona ra quyết định quan trọng, chính thức xong vụ Dani Olmo gia nhập Man United
Napoli đồng ý bán Osimhen cho Manchester United, Sir Jim Ratcliffe lập tức 'tống cổ' 3 công thần?
Văn Toàn nhận 'đặc quyền' trước trận Singapore, HLV Kim Sang Sik đón tin vui từ trụ cột ĐT Việt Nam
Nguyễn Xuân Son dính chấn thương nặng, ngôi sao ĐT Việt Nam từng trải qua giai đoạn tồi tệ trong sự nghiệp
Garnacho đáp trả Ruben Amorim, Man United có xáo trộn cực lớn ở kỳ chuyển nhượng tháng 1
ĐT Việt Nam nhận cảnh báo trước trận Singapore, kế hoạch của HLV Kim Sang Sik nguy cơ phá sản