Ronaldo tham vọng trở thành 'Con Dê' trong giới kinh doanh
Báo Thái Lan lên án sự việc thầy Park bị làm khó ở SEA Games / Nhìn lại vòng bảng Champions League: Lewandowski làm lu mờ Messi và Ronaldo
“Tôi không phải là một người điên khùng”, Cristiano Ronaldo nhấn mạnh, nhìn vào mắt phóng viên tờ Sport Bible, “Tôi không bị ám ảnh bởi việc tập luyện mà bị ám ảnh bởi thành công, điều này hoàn toàn khác”.
Chủ nhân của 5 Quả Bóng Vàng thế giới ngồi trên ghế bành, hồi tưởng lại giai đoạn tập luyện đã đi đi vào thần thoại của mình. Mái tóc được tạo kiểu hoàn hảo, nụ cười khoe hàm răng trắng hoàn hảo của anh ấy, nước da bánh mật hoàn hảo kết hợp thật sự hoàn hảo với chiếc sơ mi kiểu hải quân.
Những chùm ánh sáng từ đèn phòng thu ánh xạ qua viên kim cương đính trên khuyên tai lấp lánh. Đằng sau Ronaldo là một bức phông nền màu xanh, làm nổi bật sản mới về mỹ phẩm đặc trưng của anh có hiệu: Play It Cool.
Đó chỉ là một cái nhìn lướt qua về tham vọng hậu sự nghiệp sân cỏ của Ronaldo: đế chế kinh doanh CR7. CR7 đã dùng cả sự nghiệp gồm 17 năm thi đấu của mình để phá những kỷ lục bóng đá, thâu tóm các danh hiệu cá nhân cao quý cũng như những chiếc cúp vĩ đại.
Nói điều này không có nghĩa là anh sẽ treo giày bất cứ lúc nào ngay khi CR7 nhanh chóng nhắc nhở người đối thoại rằng anh ấy chỉ định hình một di sản của riêng mình ở bên ngoài sân cỏ.
Ronaldo giành cả sự nghiệp để thâu tóm những danh hiệu cao quý
“Tôi vẫn yêu bóng đá. Tôi thích làm thoả mãn NHM bóng đá và NHM Ronaldo. Tuổi tác không phải vấn đề quan trọng, mà là tâm lý. Năm năm qua, tôi bắt đầu thích nhìn vào những thành tựu ngoài sân cỏ, vậy ai biết điều gì sẽ xảy ra trong một hoặc hai năm tới?”, Ronaldo đặt câu hỏi cho phóng viên khi đang ngồi trong một nhà hàng sang chảnh ở trung tâm thành phố Turin.
Sự biến đổi từ C.R7 - cầu thủ bóng đá sang Cristiano Ronaldo - ông trùm kinh doanh 34 tuổi đã khiến thế giới phải chứng kiến sự ra mắt của vô số dòng sản phẩm từ đồ lót, đồ denim, giày dép, nước hoa, trung tâm môi giới kỹ thuật số, nhà hàng, phòng tập thể dục và khách sạn.
Ngay bây giờ, Ronaldo đang tung hứng hai trái bóng: sự nghiệp sân cỏ và các dự án kinh doanh. Nhưng một khi anh chuyển đổi hoàn toàn sang vai trò doanh nhân, cuộc đấu tay đôi với Lionel Messi sẽ được đưa vào sách lịch sử và anh sẽ đối mặt với những đối thủ rất khác, ở những cuộc cạnh tranh rất khác.
Những con người như Tiger Woods, LeBron James và Roger Federer… đều là những VĐV đã đạt được vị thế bất tử trong các môn thể thao của họ, song họ đều là những tay kiếm tiền khét tiếng. Và đấy mới chính là đối thủ mới của Ronaldo tại lĩnh vực đầu tư kinh doanh từ thể thao.
Ronaldo không chỉ ở đây để đơn giản là giành chiến thắng hoặc kiếm nhiều tiền bởi vì anh ta đã giúp cho gia đình mình sống cả 3 đời trong giàu có. Anh ở đây để làm những gì tương tự trong bóng đá: làm nên lịch sử; trở thành người vĩ đại nhất mọi thời đại - GOAT của thế giới kinh doanh.
CR7 muốn trở thành GOAT trong thế giới kinh doanh
Hợp đồng hiện tại của Ronaldo với Juventus sẽ đáo hạn vào năm 2022, khi anh ấy 37 tuổi. Nếu anh ấy quyết định đây là lúc chấm dứt thời tung hoành sân cỏ đầy vẻ vang thì người đàn ông quê xứ Madeira sẽ tận dụng khả năng tiếp thị của mình trên các mạng xã hội để thu hút các ngân phiếu trị giá hàng triệu USD.
Sự khiêm tốn là đáng ngưỡng mộ nhưng sự kiêu ngạo mới đem lại lợi nhuận. Do đó, Ronaldo luôn cố gắng hết sức để duy trì hình ảnh sạch bóng của bản thân, đến mức có thể soi gương. Anh ăn mừng những bàn thắng vô giá trị, anh bị ám ảnh với vinh quang ích kỷ và là một người đau đớn cực độ mỗi khi thua cuộc.
Tất cả những điều đó biến Ronaldo thành người tiếp thị giấc mơ hoàn hảo. Chiến dịch quảng cáo năm 2009 của Nike có chủ đề: Yêu Anh Ta Hay Ghét Anh Ta? Đó cũng chính là xu hướng cảm xúc phân cực của NHM khi nhận xét về ngôi sao này.
Có thời điểm, Ronaldo được nhắc đến trong những lời bóng gió: “Tôi nghĩ anh ấy là cầu thủ hay nhất thế giới” do NHM Man United nói. Ồ, đừng vội tin, nó chỉ là một kiểu “khen cho nó bị ăn gạch cộng đồng” mà thôi.
Nhưng dù thế nào, sự thành công của CR7 không thể bị nguỵ trang bởi thứ gì, kể cả sự yêu ghét. Dù yêu anh ta hay ghét anh ta, bạn cũng không thể ngăn cản được Ronaldo ghi 697 bàn thắng trong sự nghiệp và thu hoạch 31 danh hiệu lớn. Chỉ tính tới thời điểm này.
Dù yêu hay ghét, không ai có thể phủ nhận sữ vĩ đại của Ronaldo
Khả năng “làm hàng”, kết hợp với cuộc đấu tay đôi kéo dài hàng thập kỷ của Ronaldo với Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong vũ trụ từ trước đến nay, đã tạo ra cuộc chiến giữa hai giáo phái CĐV.
Dữ liệu từ Hookit, một nền tảng phân tích mảng tài trợ thể thao, cho biết Ronaldo có nhiều người theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter hơn bất kỳ VĐV nào khác và anh đã tạo ra 887,2 triệu tương tác chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019. Vậy ai đứng sau Ronaldo thần thánh trên mạng xã hội? Đó chính là Messi của 6 Quả Bóng Vàng với 361,1 triệu lượt tương tác ít ỏi.
Trên Instagram, Ronado không chỉ là VĐV nổi tiếng nhất hành tinh mà anh ấy chính là nhân vật nổi tiếng nhất,với 185 triệu người theo dõi. Con số này nhiều hơn lượng người theo dõi của các minh tinh The Rock, Beyonce và Ariana Grande cộng lại. Và nó cũng nhiều hơn lượng “follower” của mọi đội bóng ở Premier League cộng lại.
Khi bạn có nhiều người theo dõi hơn toàn bộ dân số Nga (145 triệu), bạn có thể kiếm được 708.487 bảng cho mỗi bài đăng lên mạng xã hội, có nghĩa chỉ kém gần 300 nghìn bảng nữa là tròn 1 triệu bảng cho một “tus”. Con số này do công cụ lập trình Hopper HQ đưa ra.
Ronaldo là ngôi sao thứ 3 được NIKE ký hợp đồng trọn đời
Vô số những thương hiệu toàn cầu sẵn sàng rải tiền để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Với mỏ “người theo dõi” đông hơn “quân Nguyên” trên Instagram, Ronaldo quảng bá mọi thứ, từ các dịch vụ truyền phát video đến công nghệ điêu khắc và thu về vô số tiền.
Nhưng đối tác đem lại nhiều tiền nhất cho Ronaldo chính là đại gia Nike. Sự hợp tác giữa Ronaldo và hãng đồ thể thao này đã đem lại cho C.R7 bản hợp đồng trọn đời trị giá 1 tỉ USD trong năm 2016.
Đây chỉ là thỏa thuận trọn đời thứ ba mà Nike đã dành cho một vận động viên, và 2 người kia cũng là những siêu sao thể thao: LeBron James và Michael Jordan. Cả hai huyền thoại NBA này đã được chứng minh được mức độ sinh lời cho sản phẩm mà họ quảng cáo. Và do đó, Ronaldo đã lọt vào mắt xanh của Nike. Trọn đời!
“Tôi không muốn bắt chước bất cứ ai. Bạn phải luôn luôn là chính mình, nhưng bạn luôn có thể thu thập các chi tiết nhỏ và lấy thứ gì đó từ các ví dụ hay, không chỉ trong bóng đá mà còn trong các môn thể thao khác như Đua xe F1, NBA, Golf… bất cứ môn gì. Những VĐV hay nhất sẽ tạo được thành tựu kỳ vĩ nhất. Ngay cả các CEO của các hãng lớn luôn có động lực và họ phải làm việc chăm chỉ để đạt được những điều tốt đẹp”, Ronaldo chia sẻ.
Quả thật, Ronaldo cũng có tham vọng phát triển thành một CEO thành công của thương hiệu Cristiano Ronaldo. Thay vì sống thoải mái với tài sản hiện có, anh vẫn đầu tư mọi nguồn tài lực vào công việc kinh doanh của chính mình.
Xây dựng một cỗ máy kiếm tiền hiệu suất cao không phải là một công việc dễ dàng. Nhiều cầu thủ đã phung phí tài lực vào các khoản đầu tư sai lầm. Áp lực để tạo ra lợi nhuận, với những hiểm hoạ trắng tay là hai thứ áp lực lớn hơn bất kỳ áp lực nào mà Ronaldo đã trải qua trên sân cỏ. Anh nhận thức được rằng sự sáng chói của cá nhân chẳng có vai trò gì trong phòng họp hội đồng quản trị. Anh sẽ phải dựa vào chuyên môn của những người xung quanh.
“Đây là những gì thúc đẩy tôi. Mọi người đều có áp lực công việc, ví như bạn đang chịu áp lực phải phỏng vấn Ronaldo làm sao cho hay nhất. Vậy nên hãy làm tốt nhất, đó là cách bạn đối phó với áp lực”, Ronaldo hóm hỉnh triết lý với phóng viên Sport Bible.
“Và bạn phải tin tưởng vào bản thân mình. Trong bóng đá, tôi có nhiều quyền kiểm soát hơn. Tôi biết những gì tôi có thể làm. Trong kinh doanh, điều đó khó khăn hơn, bạn phụ thuộc vào người khác, nhưng tôi có một đội ngũ tốt. Đó sẽ chỉ là một thách thức thú vị và giàu phần thưởng”.
Và không có gì khiến Ronaldo thích hơn những thách thức. Khi gia nhập Man United năm 2003, Ronaldo chỉ là một cầu thủ 18 tuổi gầy gò. Ngay lúc đó, anh đã bắt mình phải rở thành cầu thủ hay nhất thế giới.Khi giành được Quả bóng Vàng thứ năm vào năm 2017, anh đã tuyên bố mình là “Cầu thủ hay nhất trong lịch sử”. Tuyên bố này của Ronaldo được kiểm chứng bằng hình ảnh “con dê” (Các chữ viết tắt trong cụm từ Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại tạo thành từ GOAT, tức là con dê trong tiếng Anh - ND) được thả ở mọi bài đăng của anh.
Hàng triệu người trên thế giới đồng ý với điều đó. Vậy anh có thể đạt đến tầm cao tương tự trong thế giới kinh doanh?
“Phải mất nhiều năm làm việc chăm chỉ, cống hiến và đam mê để đạt được những gì tôi đã có trong bóng đá. Ngoài bóng đá, tôi vẫn chưa là gì nhưng tôi là một người máu cạnh tranh và tôi không muốn trở thành số hai hoặc số ba. Tôi luôn muốn trở thành số một. Tôi sẽ làm điều đó với 100% khả năng của mình”, Ronaldo tuyên bố.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công Phượng gây sốt tại Bình Phước, HLV Kim Sang Sik có quyết định bất ngờ về danh sách ĐT Việt Nam
HLV Kim Sang Sik nhận 'tối hậu thư', ĐT Việt Nam nguy cơ dừng bước sớm ở AFF Cup 2024
HLV Kim Sang Sik nhận món quà lớn, cựu HLV Thái Lan bất ngờ ủng hộ ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2024
Man United gây bất ngờ lớn trên TTCN, lộ diện tân binh đầu tiên dưới thời Ruben Amorim
Không phải Viktor Gyokeres, xác định ngôi sao Sporting Lisbon được Ruben Amorim đưa về Man United
Sếp lớn VFF từ chức trước AFF Cup 2024, kế hoạch của HLV Kim Sang Sik cùng ĐT Việt Nam có bị ảnh hưởng?