DNVN -Trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam trên sân Thammasat của Thái Lan vào ngày 5/9/2019 sẽ được phát sóng trên kênh VTC1 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, quảng cáo TVC khung 30 giây có giá cao ngất ngưởng lên tới hơn 500 triệu đồng.
Nguồn tin riêng của DVVN vừa cho biết, trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam trên sân Thammasat của Thái Lan vào ngày 5/9/2019 sẽ được phát sóng trên kênh VTC1 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Cách đây vài hôm, Công ty Next Media đã mua bản quyền trận đấu lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, sẽ tổ chức phát sóng trên tất cả các nền tảng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội...
Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cũng vừa gửi tới khách hàng đơn giá quảng cáo trong trận đấu được người hâm mộ cả hai nước trông đợi này. Theo đó, mức giá quảng cáo TVC trong trận đấu có giá cao nhất 480 triệu đồng cho thời lượng 30 giây, quảng cáo 20 giây có giá 360 triệu đồng, 15 giây là 288 triệu đồng, 10 giây là 240 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng quảng cáo còn phải trả thêm 10% khi chọn CUT (thời điểm xuất hiện quảng cáo). VTC cũng công bố đơn giá quảng cáo trong phần bình luận, quảng cáo logo, popup, panel, chạy chữ… Tính ra giá cho TVC quảng cáo 30 giây khách hàng phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 500 triệu đồng.
Ở vòng loại World Cup 2022, các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu tổng cộng 8 trận (2 lượt) với 4 đối thủ là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.
Next Media đã mua bản quyền phát sóng 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, gồm trận gặp Malaysia ngày 10/10/2019, gặp UAE ngày 14/11, gặp Thái Lan ngày 19/11/2019, gặp Indonesia ngày 4/6/2020.
Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, bản quyền phát sóng mỗi trận đấu của mỗi đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 thuộc về Liên đoàn Bóng đá của đội tuyển đó. Và các liên đoàn này có quyền bán lại cho đối tác bất kỳ để đối tác đó đàm phán, chọn đài truyền hình làm nhà sản xuất trận đấu, phục vụ khán giả.
Việc mua bản quyền phát sóng 4 trận đấu của Việt Nam trên sân khách (gồm trận gặp Thái Lan ngày 5/9, gặp Indonesia ngày 15/10, gặp Malaysia ngày 31/3/2020, gặp UAE ngày 9/6/2020) khá phức tạp vì bản quyền 4 trận đấu này thuộc về 4 đối tác khác nhau. Đơn vị nào muốn mua phải đàm phán từng đối tác với các mức giá cao thấp khác nhau. Đến nay, chưa có đơn vị truyền hình nào của Việt Nam mua bản quyền 3 trận đấu trên sân khách tại Indonesia, Malaysia và UAE.
Đỗ Quyên