Quốc tế

Thêm 2 thị trấn ở Myanmar áp đặt lệnh giới nghiêm

Lệnh giới nghiêm, nghiêm cấm việc tụ tập trên 5 người, đọc diễn văn, tổ chức diễu hành và biểu tình.

(VOV) Ngày 27/3, giới chức trách Myanmar áp đặt lệnh giới nghiêm thêm 2 thị trấn tại khu vực Bago của Myanmar trong bối cảnh tình trạng bạo lực leo thang giữa các cộng đồng Hồi giáo và Phật giáo tại nước này.

Lệnh giới nghiêm (từ 18h tới 6h sáng hôm sau) nghiêm cấm việc tụ tập trên 5 người, đọc diễn văn, tổ chức diễu hành và biểu tình. Lệnh giới nghiêm này được ban hành sau khi các đám đông chưa xác định được danh tính đốt phá các tòa nhà, nhà thờ và các cửa hàng ở thị trấn Nattalin và Zigon.

Trước đó, ngày 26/3, giới chức trách Myanmar cũng đã áp đặt lệnh giới nghiêm tương tự đối với 3 thị trấn ở Bago bao gồm: Gyopingauk, Minhla và Okpho.

Tình trạng bạo lực tiếp diễn tại các thị trấn thuộc khu vực Bago trong khi Meikhtila đã trở lại bình thường nhờ sự can thiệp của quân đội sau khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố tại thị trấn này vào hôm 22/3 vừa qua. Đã có ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 9.600 người khác rơi vào cảnh mất nhà cửa do bạo loạn tại Meikhtila liên quan tới vụ tranh cãi giữa một chủ cửa hàng kinh doanh vàng người Hồi giáo với một khách hàng./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo