Thêm 2 tuyến xe buýt từ Hà Nội đi ngoại thành
Theo đó, tuyến buýt số 93 có lộ trình Nam Thăng Long- Bắc Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội). Điểm đầu bến ở bãi đỗ xe buýt Nam Thăng Long (Bắc Từ Liêm), điểm cuối bến ở xã Bắc Sơn (Sóc Sơn), theo tin tức trên báo An ninh thủ đô.
Tuyến sẽ đi theo lộ trình Nam Thăng Long-Võ Văn Kiệt- KCN Quang Minh- QL2- Tỉnh lộ 35 đi qua các xã Hồng Kỳ, Nam Sơn,Bắc Sơn của huyện Sóc Sơn- Bắc Sơn.
Tuyến có độ dài 44,5km, với 79 lượt xe/ngày, tần suất 22-25 phút/lượt. Thời gian mở bến đầu A là 5h, đóng bến là 18h49. Giá vé theo quy định của thành phố là 9.000 đồng/lượt.
Tuyến xe buýt 94 có lộ trình bến xe Giáp Bát- Kim Bài (Thanh Oai), điểm đầu bến xe Giáp Bát, điểm cuối Kim Bài theo lộ trình Giáp Bát- Giải Phóng- Ngọc Hồi- Thường Tín- QL21B- Kim Bài. Cự ly tuyến dài 29,9km, 83 lượt xe/ngày, tần suất 20-25 phút/chuyến. Giá vé thực hiện theo quy định của thành phố là 8.000 đồng/lượt.
Theo ông Nguyễn Việt Triều, Phó tổng giám đốc Transerco, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai rà soát, hợp lý hóa luồng tuyến, mở mới tuyến xe buýt nhằm mở rộng vùng phục vụ người dân, báo Tuổi trẻ đưa tin.
Dự kiến, năm 2017, Transerco mở thêm 14 tuyến xe buýt mới, đầu tư mới gần 200 xe buýt tiêu chuẩn hiện đại. Trong đó, quý 2 năm 2017 sẽ mở mới 7 tuyến buýt, đầu tư thêm 48 xe mới để phục vụ tuyến mới và thay thế xe cũ trên các tuyến.
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng việc mở tuyến buýt phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân các xã ngoại thành nhưng cũng tạo diện mạo mới cho giao thông công cộng Thủ đô.
Ông Quang cho biết từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ có thêm 62 tuyến xe buýt mới để nâng tổng số tuyến xe buýt do Transerco khai thác trong mạng lưới xe buýt Hà Nội lên 150 tuyến nhằm từng bước giúp kiềm chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.
End of content
Không có tin nào tiếp theo