Pháp luật

Thêm 4 năm tù về tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai cho giám đốc thuê đàn em giết người

Ngày 18/6, TAND TPHCM đã tuyên phạt 4 năm tù giam đối với bị cáo Ngô Quang Chướng (hay còn gọi là Ngô Quang Trưởng, SN 1961, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Ðầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải, Hóc Môn) về tội “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”.

(Dân Trí) Theo cáo trạng, từ năm 2001 đến năm 2007, công ty địa ốc Hoàng Hải của Ngô Quang Trưởng thực hiện 7 dự án về nhà ở, khu công nghiệp tại ấp Tiền Lâm, xã Bà Điểm, Hóc Môn. Thế nhưng, dù chưa có quyết định giao đất, chưa chuyển mục đích sử dụng… Trưởng vẫn chỉ đạo cho phân lô, bán nền, xây dựng trên các khu đất được quy hoạch là đất công cộng, đất dự trữ, đất công nghiệp.

 
Hệ lụy của hành vi này là đã xảy ra tình trạng chuyển nhượng, xây dựng trái phép và khiếu nại, khiếu kiện kéo dài. Những sai phạm này của Trưởng đã bị cấp dưới là Phó Giám đốc Đặng Xuân Sỹ tố cáo đến cơ quan chức năng. Vì thế Trưởng đã thuê đàn em Dung Hà giết ông Sỹ.
 
 
HĐXX nhận định, với hành vi này của bị cáo Ngô Quang Trưởng đã cấu thành tội “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, do bị cáo đang bị bệnh ung thư gan, lại tỏ vẻ ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên xem xét một mức án vừa đảm bảo tính răn đe, vừa thể hiện tính chất khoan hồng. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Trưởng 4 năm tù.

Trước đó, Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân (TAND) tối cao cũng đã ra quyết định hủy bản án phúc thẩm đã tuyên ngày 29/12/2011 về phần hình phạt tù chung thân về tội “Giết người” đối với bị cáo Trưởng. Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã đề nghị giao hồ sơ vụ án cho Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm lại theo hướng tử hình Ngô Quang Trưởng.
 
 
Công Quang
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo